:::     :::

จอร์จินโญ่เมินเสียงด่าโฟกัสพาสิงห์พุ่งชนแชมป์

วันเสาร์ที่ 17 เมษายน 2564
987
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จอร์จินโญ่ กองกลาง เชลซี เลิกเอาคำด่าหรือเสียงวิจารณ์ทางโซเชี่ยลมีเดียมาคิดมากให้จิตอีกต่อไปเพราะเปลี่ยนระบบความคิดได้แล้ว จากนี้ขอมุ่งมั่นทำทุกทางให้ต้นสังกัดประสบความสำเร็จทั้งฟุตบอลถ้วยสองรายการที่อยู่บนเส้นทาง หรือล่าอันดับพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพื่อการันตีโควตาชปล.

ดาวเตะวัย 29 กะรัตเล่นให้สิงห์บลูส์ฤดูกาลที่สาม โดยช่วงแรกโดนค่อนขอดว่าเป็นเด็กเส้นของอดีตผจก.ทีม เมาริซิโอ ซาร์รี่ เนื่องเพราะผลงานแสนธรรมดา เล่นเอาเจ้าตัวเสียความมั่นใจพอสมควร 

อย่างไรก็ตามการรับใช้บอสอีกสองคนต่อมาอย่าง แฟร้งค์ แลมพาร์ด และปัจจุบัน โธมัส ทูเคิ่ล ก็พิสูจน์ว่ามิดฟิลด์ดีกรีทีมชาติอิตาลีมีประโยชน์มากกว่าแค่แปะบอลไป-มา ขณะที่เจ้าตัวก็รับมือเสียงนกเสียงกาได้ดีขึ้น 

มองผมแค่ตัวที่วิ่งขึ้น-วิ่งลงอย่างนั้นหรือ? คิดว่าคุณจำเป็นต้องไปดูตัวเลขสถิติแล้วมันจะบอกว่าไม่ได้มีดีแค่ที่เห็น ดาวเตะเชื้อสายบราซิเลี่ยนให้สัมภาษณ์เมล ออนไลน์


ผมโดนวิจารณ์มาเพียบ ก็ขอน้อมรับไว้ เพราะทุกคนก็มีความเห็นของตัวเองแม้ผมไม่เห็นด้วยทั้งหมดแต่ก็เคารพมัน เนื่องจากสามารถใช้เป็นแรงจูงใจในการซ้อมหนักขึ้น, ทำผลงานให้ดีขึ้น และพิสูจน์ว่าพวกเขาคิดผิด” 

ยอมรับว่าบางครั้งก็มีน้ำโหที่โดนจวกเสียๆหายๆแต่ไม่ได้ทำให้ผิดหวัง เพราะนี่คือโมงยามสำคัญของตัวผมและทีม แต่มันก็คงไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เราต้องเจียมเนื้อเจียมตัวผลักดันกันต่อไป” 

อย่างการอยู่บนเส้นทาง เอฟเอ คัพ, ผ่านสู่รอบรองฯ ชปล.พบ เรอัล มาดริด ล้วนเป็นอะไรที่น่าทึ่ง เพราะหากย้อนไปตั้งแต่เริ่มต้น ครั้งยังหนุ่ม หวังแค่อยากหากินเลี้ยงตัวฐานะนักฟุตบอลอาชีพ ได้มาค้าแข้งที่ยุโรป ฝันแค่นั้นจริงๆแต่ดูสิตอนนี้มาไกลมา” 

เพราะแค่ได้เป็นนักบอลอาชีพที่บราซิลก็ทำให้ผมมีความสุขแล้ว แต่ทุกอย่างเริ่มจากจุดนั้น เพราะเห็นโอกาสแล้วความฝันก็เปลี่ยนเมื่อคุณได้ประสบกับมันอย่างใกล้ชิดขึ้น

คิดในหัวว่า - ผมจำเป็นต้องผลักดันตัวเองมากขึ้นๆ - นั่นคือที่ผมทำจนทำให้ได้มาถึงจุดนี้” 

ตั้งแต่มาอยู่ยุโรปกับ เฮลลาส เวโรน่า เมื่อปี 2010 จอร์จินโญ่ เติบโตทางอาชีพต่อเนื่องได้แชมป์ โคปปา อิตาเลีย กับ นาโปลี ปี 2014 และยูโรปา ลีก 2019 ฐานะ เชลซี 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด