:::     :::

"ต้า"มืด8ด้านกำหนดฟื้น"ย็องโอม"-คาดตัดเชือกยูโรปา

วันเสาร์ที่ 17 เมษายน 2564
1,308
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มิเกล อาร์เตต้า เฮดโค้ช อาร์เซน่อล แจ้งความคืบหน้าอาการป่วยเป็นไข้มาลาเรียของ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ว่าคงไม่สามารถกรอบเวลาชัดเจนเรื่องกลับมาลงสนามอีกครั้งเมื่อไหร่ ที่แน่ๆเกมพบ ฟูแล่ม (18 เม.ย.) พลาดแหงๆ ซึ่งตามมาตรการความปลอดภัยอย่างเร็วสุดคือเลกแรก ยูโรปา ลีก เยือน บียาร์เรอัล (29 เม.ย.)

โอบาเมย็อง มีอาการป่วยจนพลาดช่วย อาร์เซน่อล ในเกมพรีเมียร์ลีกที่บุกชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 3-0 และไม่ได้เดินทางไปสาธารณรัฐเช็กกับเพื่อนร่วมทีมเพื่อทำศึกยูโรปา ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดสอง กับ สลาเวีย ปราก เมื่อวันพฤหัสบดี

กระทั่งเจ้าตัวออกมาเปิดเผยว่าต้องนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลหลังติดไข้มาลาเรียระหว่างกลับไปเล่นให้ทีมชาติกาบองในช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ล่าสุด อาร์เตต้า แจ้งความคืบหน้าเจ้าของฉายาย็องโอมว่าคงไม่เล่นเกมสุดสัปดาห์นี้หรือวีกหน้าที่พบ เอฟเวอร์ตัน (24 เม..) เพราะห่วงเรื่องผลข้างเคียงอาการป่วย โอกาสเร็วสุดสำหรับชื่อใช้งานคงเป็นรอบรองฯฟุตบอลยุโรป

ก็อย่างที่ทุกคนทราบคือเขาติดมาลาเรียมาจากตอนเล่นทีมชาติ โดยตอนแรกยังไม่แสดงอาการใดๆกระทั่งมาป่วยเมื่อ 2-3 วันหลังอาร์เตต้า เปิดใจ 


เราก็ไม่ทราบกระบวนการว่าหมอทำอะไรบ้าง แต่เขาได้ทำอย่างยอดเยี่ยมเพื่อสอบสวนโรคกระทั่งพบว่าเขาติดมา หมอนั่นเผชิญกับวันที่ลำบาก รักษาตัวอยู่โรงพยาบาลสองวันแต่ตอนนี้ได้กลับบ้านแล้ว ปลอดภัยดี สภาพความฟิตโอเคและพร้อมกลับมารายงานตัว” 

ก็ไว้มารอดูว่าฟื้นฟูไปได้ขนาดไหนแต่โดยปกติเมื่อติดไข้นี้มันต้องใช้เวลาสักระยะเพื่อให้ร่างกายกลับมาคืนสภาพรู้สึกดีอีกครั้ง เอาจริงๆมันต้องสมบูรณอย่างที่สุดเพื่อแข่งกีฬาของเรา


ทางสโมสรก็อยากให้เขากลับมาได้เร็วสุด เจ้าตัวก็อยากกลับมาซ้อมกับทีมแต่คงต้องรอหน่อย” 

น่าแปลกที่ โอบาเมย็อง หายหน้าสองเกมทีมชนะคู่แข่งขาดลอย 3-0 และ 4-0 สปิริตยอดเยี่ยมและ อเล็กซ็องด์ ลากาแซ็ตต์ ฉายแววความเก่งกาจ จนมีเสียงเชียร์ดาวยิงวัย 31 ปีพักฟื้นไปนานๆ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด