:::     :::

"ซิโก้"พาฮองอันห์เฮ6นัดยึดจ่าฝูงวีลีกเหนียวแน่น

วันอาทิตย์ที่ 18 เมษายน 2564
1,219
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"ฮองอันห์" เฉือน ฮานอย 1-0 "ซวนเจือง"ซัดชัย ปลดล็อคไม่เฮมา 3 ปี ,ทำสถิติชนะรวด 6 เกมติด

ดาร์บี้แมตช์วงการฟุตบอลเวียดนามระหว่าง ฮองอันห์ ยาลาย พบกับ ฮานอย เอฟซี โดยคู่นี้มีกระแสให้ได้ติดตามกันตลอดทั้งสัปดาห์ ไม่ว่าจะเป็นการเจอกันในช่วงเวลาที่ ฮองอันห์ ฟอร์มดีกว่า ฮานอย ในรอบหลายปี
หรือจะเป็นการดวลกันระหว่าง "วาน ต่วน" และ "กวง ไฮ" 2 นักเตะเวียดนามดีกรีทีมชาติ หรือจะเป็นกระแส "ซิโก้" ฟีเวอร์ ที่แฟนบอลแห่มาจองตั๋วเข้าชมจน"สนามแตก" ไม่เพียงพอต่อความต้องการทำให้สโมสรต้องจัดจอยักษ์เสริมขนาด 400 นิ้ว ให้แฟนบอลที่ไม่มีตั๋วได้เข้าไปซึบซับบรรยากาศบิ๊กแมตช์นัดนี้ 
เกมนี้ฮองอันห์ ยาลาย ของ "โค้ชซิโก้" ไม่มีปัญหาในการจัดตัว ได้"ต่วน อันห์" มีรายชื่อสำรอง เก็บ คง เฟือง ไว้เป็นทีเด็ดข้างสนาม ด้านฮานอย จัดเต็มทั้ง กวง ไฮ ดุย มันห์ และ วาน เควี๊ยด ลงล่าตาข่าย
เริ่มเกมครึ่งแรก ฮองอันห์ ยาลายเป็นฝ่ายเขี่ยเริ่มเกมก่อน แต่เป็น กวง ไฮ ได้ลุ้นจากฟรีคิกนอกกรอบแต่เจ้าตัวซัดบอลเหินข้ามคานไปไม่ได้ลุ้น น.6 วาน ทันห์  ลากบอลจากกราบขวาเปิดเข้ากลาง แต่ยังไม่ตรงเพื่อนร่วมทีม
น.12 วาน ทันห์ คนเดิม ได้โอกาสซัดไกลนอกรอบ บอลข้ามคานออกไป น.16 ฮง ซุย เปิดเตะมุมบอลลอยโค้งไปตกบนคานเกือบได้ประตูขึ้นนำ 
ผ่าน 20 นาที ครึ่งแรกยังคงเสมอกัน 0-0 มีโอกาสทำประตูกันน้อย น.25 บรานเดา หอกบราซิลฮองอันห์ ได้โขกจากลูกครอสด้านข้าง ไปตรงตัวนายด่านทีมเยือน และ วาน ต่วน มารับใบเหลืองจากการไปประท้วงผู้ตัดสิน
แต่แล้วแฟนบอลฮองอันห์ ได้เฮสนั่นเมื่อ "ซวน เจือง" กับตันทีมฮองอันห์ ยาลาย เก็บตกบอลจากแถวสอง ลากเข้ามาซัดบอลด้วยขวาเต็มข้อ บอลเสียบตาข่ายอย่างสวยงามส่งให้ เจ้าบ้านออกนำฮานอย 1-0 ในนาทีที่ 34 ของครึ่งเวลาแรกหลังเสียประตู ฮานอย เหมือนถูกปลุกขึ้นมา พยายามพาบอลไปทำเกมรุกหวังทวงประตูคืนแต่ยังไม่ผ่านมือ ต๋วน ลินห์ นายทวารฮองอันห์ ที่เก็บกินได้หมด ก่อนจบครึ่งแรกฮองอันห์ ยาลาย นำ ฮานอย 1-0 
ครึ่งหลัง ฮานอย ได้เขี่ยเริ่มเกมและเซ็ตเกมรุกเข้าใส่ ฮองอันห์ ทันที แต่ก็ยิงนกตกปลาไปเสียหมด ก่อนที่ในนาที 50 จากจังหวะโต้กลับ ต๋วน ลินห์ ขว้างบอลให้ วาน ต่วน กระชากบอลหนีแผงหลัง ฮานอย ก่อนส่งให้ วาน ทันห์ จบสกอร์แต่เจ้าตัวลากบอลไปติดมือ นายทวารทีมเยือนที่ตะครุบเอาไว้ได้ พลาดโอกาสนำห่างไปอย่างน่าเสียดาย 
เกมครึ่งหลัง ฮองอันห์ ยาลาย ของ"โค้ชซิโก้" ลงมาเล่นเน้นเกมรับแล้วอาศัยจังหวะโต้กลับใส่ผู้มาเยือนอย่าง ฮานอย ที่ดันเกมขึ้นมาสูง ช่วงนาทีที่ 60 ฮานอยได้จังหวะจบหลายครั้งจาก กวง ไฮ และ แม็กน่า 2 ดาวเตะฮานอย แต่ยังไม่ผ่านมือ ต๋วน ลินห์ อยู่ดี เวลาที่เหลือกลายเป็น ฮองอันห์ ยาลาย ที่ได้จังหวะโต้กลับสวยๆหลายครั้งจาก บรานเดา ,คง เฟือง แต่ยังทำประตูหนีห่างออกไปไม่ได้ ก่อนจบเกม ฮองอันห์ ยาลาย ปลดล็อค เอาชนะ ฮานอย ได้ 1-0 เป็นการเอาชนะ ฮานอย ได้ในรอบ 3 ปี และเป็นการพาทีมชนะรวด 6 นัดติดต่อกันของ "โค้ชซิโก้" ตั้งแต่กลับมาเตะหลังจากพักโควิด โดยเป็นการชนะ เวียทเทลล์ ,โฮจิมินห์ ,ไฮฟอง ,ดานัง ,นัม ดินห์และ ฮานอย ส่งผลให้ ฮองอันห์ ยาลาย มี 25 แต้ม จาก 10 นัด ยึดจ่าฝูงต่อไปอย่างเหนียวแน่น 
โดยเกมนี้มีแฟนบอลเข้ามาชมในสนามเต็มความจุกว่า 12,000 คน และ สโมสรยังจัดจอยักษ์ให้แฟนบอลที่ไม่มีตั๋วได้ชมอีกด้วย โดยการแข่งขันนัดต่อไป ฮองอันห์ ยาลาย จะลงเล่นในฟุตบอลถ้วย เจอกับ อัน เจียง ทีมจากดิวิชั่น 1 ในวันที่ 28 เมษายน นี้ 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด