:::     :::

เททั่มยกย่องเคอร์รี่เป็นหนึ่งในผู้เล่นยิ่งใหญ่ตลอดกาล

วันอาทิตย์ที่ 18 เมษายน 2564
850
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจย์สัน เททั่ม ฟอร์เวิร์ด บอสตัน เซลติกส์ กับ สตีเฟ่น เคอร์รี่ การ์ดของ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ต่างยกย่องซึ่งกันและกันหลังจบเกมที่ เซลติกส์ แซงหน้าคว้าชัยเมื่อวันเสาร์

เจย์สัน เททั่ม ฟอร์เวิร์ด บอสตัน เซลติกส์ ทำ 44 คะแนนนำต้นสังกัดเชือด โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ที่มี สตีเฟ่น เคอร์รี่ ทำ 47 คะแนน ซึ่ง เททั่ม ยกย่องความยอดเยี่ยมของ เคอร์รี่ ว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ตลอดกาลและว่าที่ 'ฮอล ออฟ เฟม' ในอนาคต ตามรายงานจากอีเอสพีเอ็นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เททั่ม ทำ 44 คะแนน ชู้ตฟิลด์โกลลง 16 จาก 25 ครั้ง ส่องระยะ 3 คะแนนลง 5 จาก 9 ครั้ง และยังทำอีก 10 รีบาวน์ดกับ 3 แอสซิสต์ นำ เซลติกส์ แซงชนะ วอร์ริเออร์ส 119-114 ท่ามกลางเกมที่สนุกตื่นเต้นในการทำคะแนนแข่งกับ เคอร์รี่ ที่กด 47 แต้ม

'แค่เคารพซึ่งกันและกัน' เททั่ม กล่าวเมื่อถูกถามถึงการพูดคุยกับ เคอร์รี่ บนคอร์ตหลังจบเกม 'เห็นได้ชัดว่ามีสองฟอร์มการเล่นที่ยิ่งใหญ่ ผมดีใจที่เราชนะ แต่ชัดเจนว่าเขาเป็นหนึ่งในผู้ยิ่งใหญ่ตลอดกาล' 

'แค่เพียงได้รับความนับถือจากเขาและได้รับชัยชนะในคืนเดียวกัน มันเป็นคืนที่ดี' เททั่ม กล่าว


เซลติกส์ ตกเป็นฝ่ายตามหลังในช่วงครึ่งแรก 16 คะแนน แต่พวกเขากลับมาได้อย่างน่าทึ่งซึ่งส่วนหนึ่งมาจากการทำผลงานเข้าฝักของ เททั่ม ทั้งที่ บอสตัน มักจะพ่ายแพ้ในเกมลักษณะนี้ในช่วงต้นซีซั่น ก่อนจะกลับมาทำผลงานร้อนแรงในช่วงหลังจนชนะ 6 เกมติดต่อกันและคว้าชัย 8 จาก 9 เกมหลังสุด ทั้งที่ปราศจาก 3 ผู้เล่นดาวดังอย่าง เจย์เลน บราวน์, เอว็อง ฟูร์กนิเย่ร์ และ โรเบิร์ต วิลเลียมส์ ในเกมคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา 

นอกจาก เททั่ม แล้ว เซลติกส์ ยังได เคมบ้า วอลเกอร์ ที่มีบทบาทสำคัญในการคว้าชัยเหนือ วอร์ริเออร์ส จากการทำ 26 คะแนน โดยเฉพาะการส่องระยะ 3 แต้ม ขณะที่เหลือเวลา 24.8 วินาที หลัง เคอร์รี่ ชู้ต 3 คะแนนให้ โกลเด้น สเตท ไล่มาเป็น 114-116 

ส่วน เคอร์รี่ เปิดเผยถึงการพูดคุยกับ เททั่ม ว่า 'ผมบอกเขาว่าเขาเป็นคนแข็งแกร่งมาก คุณสามารถบอกได้ว่าเกมช้าลงสำหรับเขา เพียงแค่วิธีที่เขาเลือกและเลือกจุดของเขาและวิธีการจัดการเกม เขาชู้ตได้ดีขึ้นจากเส้นรอบนอก แต่เมื่อเกมนั้นช้าลง ผมไม่รู้ว่ามันเป็น 4 หรือ 5 ปีข้างหน้า เขาจะเป็นหนึ่งในสุดยอดผู้เล่น ด้วยชุดทักษะของคุณ, รูปร่าง ระบบของพวกเขาที่เหมาะกับเขา ดังนั้นเขาจึงเป็นผู้เล่นที่มีความสามารถสูง พรสวรรค์สูงสุด' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})