:::     :::

รวมบทสัมภาษณ์โซลชาหลังจบเกมทุบเบิร์นลี่ย์

วันจันทร์ที่ 19 เมษายน 2564
2,177
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา นายใหญ่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยวาพอใจกับผลงานลูกทีมอย่างมาก และยังแสดงความเห็นในประเด็นต่างๆ หลังจบเกมที่ผ่านมา

ปิศาจแดง เปิดบ้านเอาชนะ เบิร์นลี่ย์ 3-1 ในศึก พรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยตอนนี้พวกเขาทำแต้มไล่ แมนฯ ซิตี้ มาเหลือ 8 คะแนน และมีการแข่งขันให้ลงสนามอีก 6 นัด



การแสดงผลงานช่วงท้ายเกม

             "เราพัฒนาขึ้นและเราทำได้ดีกว่าเดิมในการเอาชนะช่วงท้ายเกม ความฟิตของเราในตอนนี้ กับเกมทั้งหมดที่เรามี เด็กๆ มีศักยภาพในการเล่น 90 นาทีและความฟิตที่มากกว่าเดิมทำให้คุณสามารถทำได้ ผมพูดเรื่องนั้นอยู่เสมอ คุณจะพร้อมมากขึ้นหากซ้อมให้หนักกว่าและลงเล่นให้หนักกว่า นั่นคือสิ่งที่ผมพึงพอใจอย่างมากจากการได้ชัยชนะในเกมแบบนี้ เพราะฤดูกาลที่ผ่านมาเราไม่มีสิ่งเหล่านี้ แต่ฤดูกาลนี้เราทำได้ดีหลายครั้ง และนั่นเป็นสิ่งที่ขึ้นอยู่กับการซ้อมและทัศนคติของนักเตะ"


เกณฑ์มาตรฐานของช่วง พรี-ซีซั่น

           "ความฟิตในเกมมาจากทุกๆ เกมที่เรามีในฤดูกาลนี้ แต่ผมยังคิดว่า พรี-ซีซั่น ที่เรามีในปี 2019 เมื่อสองปีก่อน นั่นคือเกณฑ์มาตรฐาน นั่นคือการส่งสัญญาณไปยังเด็กๆ ว่านี่คือวิธีการที่เราจะลงสนาม นี่คือวิธีการที่เราจะเพิ่มพูนพวกเขาอย่างต่อเนื่อง ต้องพัฒนาขึ้นการเอาจริงเอาจังให้มากขึ้น ความฟิตต้องพัฒนาขึ้น และหากคุณพิจารณาไปที่สถิติของสองปีที่ผ่านมา เรามีการพัฒนาขึ้นจริงๆ แน่นอนว่าความมั่นใจมาพร้อมกับผลการแข่งขัน และความเชื่อที่ว่าเราสามารถทำสิ่งนี้ได้ เราทำสิ่งเหล่านี้สำเร็จได้หลายครั้งในฤดูกาลนี้ ผลงานที่ดีไปจนช่วงท้ายเกมและเอาชนะได้ ยกตัวอย่าง เซาธ์แฮมป์ตัน นั่นคือตัวอย่างที่ดีที่สุด ในตอนที่เราตามหลัง 0-2 และทำประตูในท้ายที่สุด"


คนสอยตาข่าย เมสัน 

         "เขาเป็นตัวจบสกอร์ที่ดี เรารู้เรื่องนั้น ผมคิดว่าประตูที่เขาได้ในเกมดวลกับ ท็อตแน่ม แสดงให้เห็นว่าเขาทำงานในเกมของตนเองอย่างต่อเนื่อง เพราะเขาสามารถโยกไปข้างนอกหรือตัดเข้าข้างในและทำประตู ดังนั้นเขาจึงหักไปข้างนอก วันนี้เข้าตัดเข้าในและทำประตู มันต้องเป็นฝันร้ายในการป้องกันเพราะเขาสามารถไปได้ทั้งด้านนอกและด้านใน และเล่นได้ทั้งซ้ายหรือขวา ผมมีความสุขกับเขามากๆ เพราะเขาทำงานในสนามซ้อมหนักมาก"


ช่องว่างที่ลดลง

           "อย่างน้อยพวกเขา (แมนฯ ซิตี้) ยังไม่สามารถชูถ้วยแชมป์ได้ เราก็แค่ต้องเอาชนะเกมของตัวเองต่อไปแบบนี้และมาดูกันว่าพวกเขาเป็นอย่างไร"


ได้พักกลางสัปดาห์

               "มันเป็นเรื่องแปลก มันเป็นครั้งแรกตั้งแต่ก่อนช่วง Project Restart มันเป็นความรู้สึกที่แปลก แน่นอน มันจะเป็นการหยุดช่วงสั้นๆ และเราจะพร้อมเดินหน้า เราจะต้องการมัน เพราะมันจะเป็นเกมดวลกับ ลีดส์ และนั่นคือบททอดสอบทางด้านร่างกายเช่นเดียวกัน"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})