:::     :::

"โค้ชโชค"โต้ข่าวอยากคุมทีมชาติแค่แนะโค้ชไทยก็มีดี

วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม 2561
7,632
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

โชคทวี พรหมรัตน์ ออกโรงปฏิเสธข่าวว่าอยากอาสารับงานคุมทีมชาติไทยชุดเยาวชน ชี้แค่ออกมาแนะว่าอยากให้เชื่อฝีมือโค้ชไทยว่ามีคนเก่งๆ หลายคน และรู้จักธรรมชาติของเด็กไทยมากกว่าชาวต่างชาติ พร้้อมย้ำว่าต้องให้อิสระโค้ชในการทำงาน อย่าครอบงำด้วยแนวทางของฝ่ายเทคนิค

"โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ อดีตกุนซือทีมชาติไทยชุดแชมป์ซีเกมส์ 2015 ที่ประเทศสิงคโปร์ ออกมาแก้ต่างหลังมีข่าวว่าสนใจกลับไปรับงานคุมทีมชาติไทยชุดเยาวชนอีกครั้ง โดยยืนยันว่าแค่แนะนำว่ายังมีโค้ชไทยอีกหลายคนที่มีความรู้และประสบการณ์เหมาะสมในการรับงานคุมบอลเด็กไทย เช่น "น้าฉ่วย" สมชาย ชวยบุญชุม ที่่ส่วนตัวมองว่ามีทั้งความเป็นโค้ชและครู ซึ่งมีจิตวิทยาในการกระตุ้นความมุ่งมั่นทุ่มเทของเด็กไทยได้ดีกว่าโค้ชต่างชาติที่ไม่เข้าในธรรมชาติของเด็ก และที่สำคัญคือฝ่ายเทคนิคควรจะให้อิสระโค้ชในการทำงาน อย่าครอบงำความคิด ถ้าไม่เช่นนั้นก็ควรลงไปทำเอง

"ผมแค่แนะนำว่ายังมีโค้ชไทยเก่งๆ อีกตั้งหลายคน อย่างเช่นน้าฉ่วยอย่างเนี้ย แกก็มีความเป็นครูด้วย ข้อดีของโค้ชไทยที่ดีกว่าโค้ชต่างชาติก็คือความเข้าใจเรื่องวัฒนธรรมของเด็กไทย ความคิดของเด็กไทยเอาไปเทียบกับชุดใหญ่ไม่ได้ เพราะทีมชาติชุดใหญ่เขาผ่านความกดดันอะไรมาเยอะ จนมีความเป็นมืออาชีพแล้ว แต่บอลเด็กๆ เนี่ยการกระตุ้นจากโค้ชที่รู้จักเป็นอย่างดีมันมีผลอย่างมาก ซึ่งผมก็มองว่าน่าจะหันมาให้โอกาสโค้ชไทยบ้าง ไม่ใช่มองแต่ชื่อเสียงโปรไฟล์ของโค้ชต่างชาติว่าเคยเป็นนักเตะดังหรือโค้ชชื่อดังอะไรอย่างนั้น"

"อีกอย่างคือฝ่ายเทคนิคต้องไม่ครอบงำความคิดโค้ชด้วย ถ้าไม่งั้นก็ลาจากฝ่ายเทคนิคมาคุมเองเลยดีกว่าครับ" โค้ชโชคกล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด