:::     :::

สื่อเผยเหตุผลปารีส-บาเยิร์นไม่ร่วมวงซูเปอร์ลีก

วันจันทร์ที่ 19 เมษายน 2564
1,136
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ของฝรั่งเศส กับ บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่ของเยอรมันปฏิเสธเข้าร่วมรายการ 'ซูเปอร์ลีก' เนื่องจากมองว่าเป็นการทำลายมากกว่าสร้างสรรค์

จากประเด็นร้อนแรงเรื่องศึก 'ซูเปอร์ลีก' ที่มีเสียงคัดค้านจากทั่วสารทิศและสโมสรยักษ์ใหญ่อย่าง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ของฝรั่งเศส กับ บาเยิร์น มิวนิค ของเยอรมัน ต่างเห็นตรงกันว่าจะไม่เข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวเนื่องจากเชื่อว่าไม่ควรปิดกั้นโอกาสสโมสรที่มีฐานะทางเศรษฐกิจด้อยกว่ามีส่วนร่วมด้วย ตามรายงานจาก 'ดิ แอธเลติก' เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

ตามรายงานระบุว่า ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ไม่สนับสนุนแผนก่อตั้ง 'ซูเปอร์ลีก' พร้อมยินดีที่จะหารือกับ ยูฟ่า สำหรับการปรับปรุงการแข่งขันรายการแชมเปี้ยนส์ลีกในวันจันทร์นี้ เนื่องจากทีมดังเมืองน้ำหอมเชื่อว่ารายการใหม่อย่าง 'ซูเปอร์ลีก' ไม่ควรจำกัดสิทธิเฉพาะสโมสรที่ร่ำรวยของยุโรปเท่านั้น โดยเชื่อว่าสโมสรอย่าง อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม, อตาลันต้า หรือ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่มีฐานะทางการเงินด้อยกว่าควรจะได้รับโอกาสเช่นเดียวกัน

ส่วน บาเยิร์น มิวนิค รวมถึง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สองยักษ์ใหญ่ของเยอรมันร่วมคัดค้าน 'ซูเปอร์ลีก' เช่นกัน ด้าน คริสเตียน ซีเฟิร์ต ซีอีโอของบุนเดสลีกายืนยันว่า เดเอฟเบ ปฏิเสธแนวคิดใดๆของ 'ซูเปอร์ลีก' และเชื่อว่าผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจของสโมสรชั้นนำของ อังกฤษ, อิตาลี และ สเปน ไม่ควรนำไปสู่การยกเลิกโครงสร้างที่สร้างขึ้นมาในฟุตบอลยุโรป 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด