:::     :::

ฟานฟลีทชี้NBAชีซั่นนี้เห็นแก่เงินก่อนสุขภาพ

วันจันทร์ที่ 19 เมษายน 2564
1,266
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เฟร็ด ฟาน ฟลีท การ์ดตัวเก่ง โตรอนโต แรปเตอร์ส พูดถึงภาพรวมบาสฯเอ็นบีเอฤดูกาล 2020-21 ว่าขาดความชอบธรรมอย่างที่สุดเพราะนอกจากรอยต่อจากซีซั่นก่อนสั้นแล้ว ยังต้องเผชิญปัญหาโควิด และคิวแข่งอัดแน่นจนเดี้ยงไปหลายราย

ลีกเอ็นบีเอเลือกแข่งฝ่าการระบาดของโควิด-19 โดยบังคับใช้มาตรการสุขภาพ/ความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ส่งผลให้ในการแข่งขัดเกมนั้นๆหากทีมใดตัวใช้งานต่ำกว่า 8 คนต้องเลื่อนแมตช์ออกไป จนกระจุกตัวท้ายซีซั่น 

นักกีฬาก็แบกสังขารล้าๆลงรีดเหงื่อ ซึ่งจุดนี้เอง ฟาน ฟลีท มองว่าส่งผลต่อคุณภาพเกมแข่งที่สักแต่ให้แข่ง

เรื่องที่เกิดขึ้นนี้มันส่งผลกระทบทั้งดีสุดขั้ว ชั่วสุดขีดมากกว่าหนไหนที่ผมเคยผ่านประสบการณ์ในชีวิต ด้วยความสัตย์มันอาจเป็นฤดูกาลที่ขาดความชอบธรรมสุดที่ตัวเองมีส่วนร่วม แบ็คคอร์ทวัย 27 ปีเปิดปาก 

เมื่อพิจารณาจากที่ว่าทั้งลีกเร่งให้กลับมาแข่ง และจบฤดูกาลปกติ ปีนี้ทั้งหมดทั้งมวลทำเพื่อตอบสนองธุรกิจในทุกระดับ มันยากที่จะหลีกเลี่ยงข้อกล่าวหานั้น

ลีกเอ็นบีเอเคยเป็นสมดุลที่ดีของความรักอันบริสุทธิ์, ความสนุก และเป็นชนิดกีฬาดีสุดที่ผสมผสานธุรกิจซึ่งทำเงินกว่าพันล้านดอลล่าร์ แต่กับปีนี้ธุรกิจได้เข้ามาครอบงำสัดส่วนแห่งความรักกับความบันเทิง” 


ส่วนประเด็นเรื่องการใส่รูปแบบเพลย์-อินเข้าไปนั้น แล้วเริ่มมีนักบาสฯ, เฮดโค้ช, ผู้บริหารทีมออกมาบ่นว่าไร้ความจำเป็นนั้น ทาง ฟาน ฟลีท มองว่าเมื่อมันคือสิ่งที่โหวตยอมรับกันตั้งแต่ก่อนเปิดซีซั่น จะมาตำหนิก็ใช่เรื่อง 

เราได้โหวตว่าต้องการอยากให้ฤดูกาลนี้ออกมาแบบไหน ก็มีทางเลือกอยู่ 2-3 แบบ แล้วผู้เล่นส่วนใหญ่เอาแบบนี้ ฟาน ฟลีท เสริม 

ดังนั้นเราก็ต้องยอมรับมัน นั่นคือสาเหตุทำไมผมไม่ออกมาบ่น แต่สามารถชี้ชัดว่าทั้งหมดทั้งมวลมันยังไง ข้อดีและข้อเสียที่จะเกิดขึ้น ซึ่งมันก็ขัดแย้งในตัวทีเดียว” 

แรปเตอร์ส ของ ฟาน ฟลีท ผลงานปัจจุบัน 24-34 อยู่ที่ 10 ตะวันออก เป็นทีมสุดท้ายที่ยังเกาะสิทธิ์เพลย์-อิน 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด