:::     :::

ผีมั่นใจพรีเมียร์ไม่กล้าขับพ้นลีก

วันอังคารที่ 20 เมษายน 2564
1,666
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มั่นใจว่า พรีเมียร์ลีก จะไม่เขี่ยพวกเขาออกจากลีกอย่างแน่อน แม้ว่าเพิ่งจะประกาศตัวเข้าร่วมกับ ซูเปอร์ ลีก

ช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเกิดเหตุการณ์ฮือฮาวงการฟุตบอล หลังจาก 12 สโมสรชั้นนำของยุโรปประกาศการจัดตั้ง ซูเปอร์ ลีก ซึ่งประกอบไปด้วย 6 สโมสรจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาทิ อาร์เซน่อล, เชลซี, ลิเวอร์พูล, แมนฯ ซิตี้, แมนฯ ยูไนเต็ด และ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ รวมไปถึง 3 สโมสรชั้นนำจาก อิตาลี และ สเปน ซึ่งประกอบไปด้วย เอซี มิลาน, อินเตอร์, ยูเวนตุส, แอตเลติโก มาดริด, บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด

โดยช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น พรีเมียร์ลีก รวมไปถึง สมาคมฟุตบอลอังกฤษได้ออกแถลงการณ์ร่วมกับ ยูฟ่า ในกรณีที่ไม่เห็นด้วยกับการจัดตั้ง ซูเปอร์ ลีก แต่ไม่เป็นผลเพราะหลังจากนั้นไม่กี่ชั่วโมงข่าวใหญ่ได้ถูกประกาศอย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้หลังจากมีการประกาศจัดตั้ง ซูเปอร์ ลีก ขึ้นมามีรายงานมากมายเกิดขึ้น ซึ่งหนึ่งในนั้นคือความเป็นไปได้ที่ 6 สโมสรจากอังกฤษอาจจะโดนขับออกจากลีกสูงสุด กระนั้นในรายงานของ เดอะ มิร์เรอร์ ระบุว่า ผีแดง มั่นใจว่าจะไม่เกิดขึ้น

"พรีเมียร์ลีกจะออกมาในรูปแบบไหนหากปราศจาก 6 สโมสรดังกล่าวในฤดูกาลต่อไป" มิร์เรอร์ อ้างคำพูดของแหล่งข่าวจาก ซูเปอร์ ลีก เกี่ยวกับกรณีที่ 6 สโมสรที่เข้าร่วมอาจจะโดนขับออกจากพรีเมียร์ลีก

เรื่องดังกล่าวถือเป็นข้อต่อรองที่ได้เปรียบของบรรดา 6 สโมสรจากอังกฤษที่ไปเข้าร่วม ซูเปอร์ ลีก เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่าพวกเขาส่วนใหญ่เป็นตัวดึงดูผู้สนับสนุนรวมไปถึงการเจรจาต่อรองลิขสิทธิ์ทางโทรทัศน์ที่มีมูลค่ามหาศาล

ส่งผลให้ มิร์เรอร์ เชื่อว่าไม่มีทางเป็นไปได้ที่พรีเมียร์ลีกจะทำการตัดสิทธิ์สโมสรเหล่านี้ โดยเฉพาะ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่มีมูลค่าทางการตลาดสูงมาก

นอกจากนั้นมีรายงานเพิ่มเติมว่าการประชุม 20 สโมสรของลีกสูงสุดวันอังคารนี้ บรรดา 6 ทีมที่ไปร่วมกับซูเปอร์ลีกจะขอถอนตัวจากที่ประชุม ซึ่งที่ผ่านมามีรายงานว่าลีกกำลังจะหารือเรื่องการวางแผนรับมือการเหยียดผิวและเชื้อชาติที่เกิดขึ้นผ่านทางโซเชียล มีเดีย ที่กำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด