:::     :::

คล็อปป์ยืนยันไม่เห็นด้วยตั้งซูเปอร์ลีก

วันอังคารที่ 20 เมษายน 2564
1,296
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูลยืนยันว่าตนเองยังคงมีความคิดไม่เห็นด้วยกับการตั้ง ซูเปอร์ ลีก เหมือนที่เคยวิจารณ์มาแล้วในอดีต

เกิดเหตุการณ์เขย่าวงการฟุตบอลเมื่อช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังจาก 12 สโมสรชั้นนำของยุโรปประกาศการจัดตั้ง ซูเปอร์ ลีก ซึ่งประกอบไปด้วย 6 สโมสรจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาทิ อาร์เซน่อล, เชลซี, ลิเวอร์พูล, แมนฯ ซิตี้, แมนฯ ยูไนเต็ด และ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ รวมไปถึง 3 สโมสรชั้นนำจาก อิตาลี และ สเปน ซึ่งประกอบไปด้วย เอซี มิลาน, อินเตอร์, ยูเวนตุส, แอตเลติโก มาดริด, บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด

โดยก่อนเกมที่ หงส์แดง จะดวลกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่สนาม เอลแลนด์ โรด เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา นายใหญ่ชาวเยอรมันเผยกับ สกาย สปอร์ตส์ ว่าความคิดของตนเองที่ต่อต้าน ซูเปอร์ ลีก ยังคงเป็นเหมือนเดิม แม้ตอนนี้ทีมจะเป็นหนึ่งใน 12 สโมสรที่เข้าร่วมไปแล้วก็ตาม

"ความรู้สึกของผมไม่ได้เปลี่ยนไป ความเห็นของผมไม่ได้เปลี่ยนไปด้วย ผมได้ยินเรื่องนั้นหนแรกเมื่อวานนี้ ผมกำลังพยายามเตรียมตัวสำหรับเกมที่ยากลำบาก

"เราได้รับรู้ข้อมูลแค่บางอย่าง ไม่มากนัก ส่วนใหญ่มาจากหนังสือพิมพ์ มันเป็นเรื่องยาก ผู้คนไม่มีความสุขกับมัน ผมเข้าใจได้ ผมไม่สามารถพูดอะไรได้มากเพราะเราไม่ได้มีส่วนร่วมในกระบวนการ (ไม่ใช่นักเตะ ไม่ใช่ผม) เราไม่รู้อะไรเกี่ยวกับมัน เราจะต้องรอการพัฒนาของมัน"

"ผมอายุ 53 เคยเป็นนักเตะอาชีพ แชมเปี้ยนส์ ลีก อยู่ตรงนั้นเรื่อยมา เป้าหมายของผมคือการทำหน้าที่เป็นโค้ชเพื่อพาทีมไปยังจุดนั้น ผมไม่มีปัญหากับ แชมเปี้ยนส์ ลีก

"ผมชอบการแข่งขันของฟุตบอล ผมชอบที่ เวสต์แฮม อาจจะได้เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ผมไม่ต้องการให้พวกเขาได้เพราะผมต้องการได้มากกว่า แต่ผมชอบที่พวกเขามีโอกาส สิ่งที่ผมพูดได้? มันไม่ง่ายเลย

"สิ่งที่ผมอยากพูด ผมได้ยินมาน้อยมากแต่สิ่งที่ผมไม่ชอบจริงๆ สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูลเป็นมากกว่าการตัดสินใจบางอย่าง ส่วนที่สำคัญที่สุดของฟุตบอลคือกองเชียร์และทีม เราต้องทำให้แน่ใจว่าไม่มีอะไรมาขวางกั้น ผมได้ยินว่ามีป้ายข้อความแต่นักเตะไม่ได้ทำอะไรผิด เราทุกคนต้องกลมเกลียวกัน เราสามารถแสดงให้เห็นว่าไม่มีใครเดินเดียวดายในสถานการณ์นี้ นี่เป็นสิ่งที่แยกออกมา แต่ไม่มีอะไรมาทำให้ฟุตบอลหรือความสัมพันธ์ระหว่างแฟนบอลและทีมสั่นคลอน

"มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากคุณต้องแสดงให้เห็นว่าคุณสามัคคีกัน มันไม่ได้หมายความว่าคุณต้องเห็นด้วยกับทุกๆ อย่าง แต่เด็กๆ ไม่ได้ทำอะไรผิด ผมต้องการทำให้แน่ใจว่าทุกๆ คนรู้เรื่องนั้น

"ผมเข้าใจ ผมอยู่ในฐานะที่แตกต่าง ผมไม่ได้มีข้อมูลทุกอย่าง ผมไม่รู้จริงๆ ว่าทำไมทั้ง 12 สโมสรทำแบบนั้น ผมรู้ว่าบางสิ่งจะเปลี่ยนแปลงฟุตบอลในอนาคต แน่นอนว่าบางสิ่งในฟุตบอลต้องเปลี่ยนแปลง

"โดยปกติแล้ว คุณต้องเตรียมตัวกับสิ่งเหล่านี้ มันใช้เวลา"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด