:::     :::

สองทีมแคว้นบาสก์เซย์โนซูเปอร์ลีกด้วย

วันอังคารที่ 20 เมษายน 2564
1,379
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แอธเลติก บิลเบา และ เรอัล โซเซียดาด เป็นอีกสองทีมจากลา ลีกา สเปน ที่ปฏิเสธรายการ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเกิดเหตุการณ์ฮือฮาวงการฟุตบอล หลังจาก 12 สโมสรชั้นนำของยุโรปประกาศการจัดตั้ง ซูเปอร์ ลีก ซึ่งประกอบไปด้วย 6 สโมสรจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาทิ อาร์เซน่อล, เชลซี, ลิเวอร์พูล, แมนฯ ซิตี้, แมนฯ ยูไนเต็ด และ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ รวมไปถึง 3 สโมสรชั้นนำจาก อิตาลี และ สเปน ซึ่งประกอบไปด้วย เอซี มิลาน, อินเตอร์, ยูเวนตุส, แอตเลติโก มาดริด, บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด

โดยแถลงการณ์ของ ซูเปอร์ ลีก ระบุว่าจะมีอีก 3 ทีมที่พวกเขากำลังดำเนินการเชื้อเชิญให้มาเป็น 15 ทีมที่จะอยู่ในฐานะสโมสรจัดตั้งลีกขึ้นมา

อย่างไรก็ตาม มีสโมสรชั้นนำมากมายออกมาปฏิเสธในการเข้าร่วม โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมามีทั้ง บาเยิร์ มิวนิค, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์, แอร์เบ ไลป์ซิก, บาเลนเซีย, บียาร์เรอัล, เปแอสเช และ ปอร์โต้ ที่ประกาศว่าไม่เอาด้วย

แถมช่วงดึกวันเดียวกัน เซบีย่า เป็นอีกหนึ่งสโมสรของลีกสเปนที่ออกตัวว่าไม่ขอร่วมสังฆกรรม ซึ่งหลังจากนั้นไม่นาน บิลเบา และ โซเซียดาด สองสโมสรจากแคว้นบาสก์ได้ออกแถลงการณ์ตามมาว่าพวกเขาขอปฏิเสธรายการดังกล่าวด้วย

สำหรับทาง ลา เรอัล ระบุว่าการดำเนินงานของ ซูเปอร์ ลีก ไม่ใช่ทิศทางที่พวกเขาจะสามารเห็นชอบได้ และพวกเขาจะขอปกป้องรูปแบบฟุตบอลปัจจุบันเอาไว้อย่างเต็มที่

ทางด้าน บิลเบา เผยว่า ซูเปอร์ ลีก ขัดกับปรัชญาของสโมสรที่เน้นในการดันเยาวชนขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ รวมไปถึงการต่อสู้เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ให้กับทีม นอกจากนั้นยังเป็นการบั่นทอนความภาคภูมิใจของแฟนบอลและยังต้องการปกป้องรากฐานของฟุตบอลท้องถิ่นให้คงอยู่ต่อไป



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด