:::     :::

ยูฟ่าปรับโฉมชปล.เพิ่มเป็น36ทีมสู้ซูเปอร์ลีก

วันอังคารที่ 20 เมษายน 2564
1,577
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ประกาศปรับการแข่งขันรูปแบบใหม่ของศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่เตรียมเพิ่มทีมเป็น 36 ทีม เริ่มใช้ฤดูกาล 2024-25 เป็นฤดูกาลแรก

รูปแบบใหม่ของ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จะยกเลิกการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม แต่ปรับมาเป็นระบบลีกที่ให้ 36 ทีม ได้สุ่มเจอคู่แข่งไม่ซ้ำทีมกันทีมละ 10 นัด แบ่งเป็นเกมเหย้า 5 นัด และเกมเยือนอีก 5 นัด 

จากนั้นหาทีมที่ผลงานดีที่สุด 8 อันดับแรก เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายโดยอัตโนมัติ ที่อันดับ 9 ถึงอันดับที่ 24 ต้องจับสลากลงเเข่งขันแบบเหย้า-เยือนในรอบเพลย์ออฟ เพื่อหาอีก 8 ทีมเข้าไปสมทบเพื่อเล่นรอบต่อไป

แนวคิดการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นแผนการที่พูดคุยกันมาก่อนแล้ว ก่อนประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันจันทรที่ 19 เมษายน หรือเพียงหนึ่งวันหลังจากที่ 12 สโมสรดังเพิ่งประกาศเตรียมจัดการแข่งขัน "ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก" ที่กลายเป็นข่าวใหญ่ของการฟุตบอลในเวลานี้ 

นอกจากการปรับโฉมถ้วยใหญ่แชมเปี้ยนส์ ลีก แล้ว ในถ้วยยูฟ่า ยูโรปา ลีก กับ ยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก ที่เป็นรายการใหม่เริ่มในฤดูกาลหน้า ก็จะใช้ระบบนี้ในการแข่งขันด้วยเช่นกัน ต่างกันเล็กน้อยในเรื่องจำนวนแมตช์การแข่งขัน 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด