:::     :::

หงส์พลาดขึ้นท็อปโฟร์โดนลีดส์ทวงท้ายเกม1-1

วันอังคารที่ 20 เมษายน 2564
1,509
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลิเวอร์พูล พลาดโอกาสขึ้นไปติด 4 อันดับแรกของตารางอย่างน่าเสียดายเมื่อปล่อยให้ ลีดส์ ตามตีเสมอ 1-1 ในช่วงท้ายเกมของศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ลีดส์ 1 - ลิเวอร์พูล 1

สนาม : เอลแลนด์ โร้ด

ลิเวอร์พูล พัก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เป็นสำรอง แนวรุกใช้ ซาดิโอ มาเน่, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ ดีโอโก้ โชต้า ลงเล่นร่วมกัน ขณะที่ ลีดส์ ยังนำมาโดย แพทริก แบมฟอร์ด หัวหอกตัวเก่ง 

รูปเกมในช่วง 20 นาทีแรก ทั้งสองทีมยังหาโอกาสลุ้นประตูจะแจ้งกันไม่ได้ โดยที่เกมรับแต่ละฝั่งสามารถสกัดจังหวะอันตรายเอาไว้ได้ 

นาที 24 ลีดส์ เกือบออกนำเมื่อ ฟาบินโญ่ จ่ายพลาดทำให้ สจ๊วร์ต ดัลลาส ดักได้และไหลทันทีให้ แพทริก แบมฟอร์ด หลุดไปยิงติดเซฟ อาลีสซง เบ็คเกอร์ ที่ออกมาเร็วก่อนบอลกระเด้ง ฟาบินโญ่ ออกหลังไป

ผ่านมาครบครึ่งชั่วโมงพอดี ลิเวอร์พูล ออกนำก่อน 1-0 จากจังหวะตวัดบอลเข้าเขตโทษสุดสวยของ ดีโอโก้ โชต้า ที่มี เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ วิ่งสอดเข้าไปตบบอลกลับมาให้ ซาดิโอ มาเน่ ซัดโล่งๆ เข้าไปไม่พลาด 

หงส์แดงได้ลุ้นอีกในนาที 38 จากจังหวะเก็บตกหน้าเขตโทษของ เจมส์ มิลเนอร์ เด็กเก่าลีดส์เอง ที่วอลเลย์ด้วยซ้าย บอลพุ่งเฉียดสามเหลี่ยมไปแบบได้เสียวทีเดียว จากนั้นจบครึ่งแรก ลิเวอร์พูล นำ 1-0

ครึ่งหลังนาที 47 โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ได้บอลในเขตโทษก่อนหาจังหวะยิงด้วยซ้ายเน้นๆ ทว่า อัลลัน เมส์ลิเย่ร์ ทุบออกหลัง และจากจังหวะเตะมุม โชต้า ได้โหม่ง แต่บอลข้ามคาน 

นาที 59 หงส์แดงเกือบเสียจุดโทษเมื่อมีการเช็กวีเออาร์จังหวะบอลโด่งของเจ้าถิ่นที่บอลตกเฉี่ยวแขน เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ แต่สุดท้ายไม่ถูกเป่าเป็นจุดโทษแต่อย่างใด

ลีดส์ น่าจะได้ประตูสุดๆ ในนาที 69 เมื่อ ไทเลอร์ โรเบิร์ตส์ จ่ายให้ แจ็ค แฮร์ริสัน เลี้ยงลุยก่อนซัดด้วยซ้ายจ่อๆ อาลีสซง เบ็คเกอร์ ต้องซูเปอร์เซฟช่วยหงส์แดงเอาไว้

ช่วง 20 นาทีสุดท้าย เจอร์เก้น คล็อปป์ ปรับเกมรุกส่ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ลงมาแทน ซาดิโอ มาเน่ 

หงส์แดงรอดตัวอีกครั้งในนาที 75 แพทริก แบมฟอร์ด ได้เกี่ยวบอลยาวในเขตโทษก่อนดีดด้วยซ้ายข้ามตัว อาลีสซง ไปแล้ว แต่บอลชนคานอย่างจัง ลีดส์ พลาดประตูตีเสมออย่างน่าเสียดาย 

อีกนาทีเศษ หงส์แดง เกือบโดนอีกครั้ง โปเวด้า-โอคัมโป ตัวสำรองจ่ายบอลจากขวาไปถึง ไทเลอร์ โรเบิร์ตส์ จับแล้วยิงด้วยขวาจ่อๆ ทว่าซัดไปตรงตัว อาลีสซง อย่างเหลือเชื่อ 

ท้ายเกมนาที 85 ติอาโก้ ตักบอลยาวให้ ซาลาห์ หลุดไปยิงด้วยซ้ายในเขตโทษ แต่ว่าหักเท้ามากไปหน่อย ลูกจึงไหลถากเสาออกหลังไป

ทว่านาทีถัดมา ลีดส์ กลับเป็นฝ่ายตีเสมอ 1-1 จากลูกเตะมุมของ แจ็ค แฮร์ริสัน ที่บอลมาถึง ดีเอโก้ ยอเรนเต้ ได้ขึ้นโขกส่งบอลลงพื้นเข้าประตูไป อาลีสซง ได้แต่ใช้สายตาป้องกัน 

จากนั้นจบเกม ลิเวอร์พูล จึงได้เพียงเสมอ ลีดส์ 1-1 ทำให้ไม่ได้ขึ้นไปติดท็อปโฟร์ โดยยังอยู่ที่ 6 ของตารางด้วยการมี 53 คะแนน 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ลีดส์ ยูไนเต็ด : อัลลัน เมส์ลิเย่ร์ - ลุค เอลิ่ง, ดีเอโก้ ยอเรนเต้, ปาสกาล สเตราค์, เอซกาน อลิออสกี้ - แคลวิน ฟิลลิปส์ - เอลแดร์ คอสต้า, สจ๊วร์ต ดัลลาส, ไทเลอร์ โรเบิร์ตส์, แจ็ค แฮร์ริสัน - แพทริก แบมฟอร์ด

ลิเวอร์พูล : อาลีสซง เบ็คเกอร์ - เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์, ฟาบินโญ่, โอซาน คาบัค, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน - ติอาโก้ อัลกันตาร่า, จอร์จินโญ่ ไวนัลดุม, เจมส์ มิลเนอร์ - ซาดิโอ มาเน่, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ดีโอโก้ โชต้า

ผู้ตัดสิน : แอนโธนี่ เทย์เลอร์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด