:::     :::

เปเรซชี้ซูเปอร์ลีกนี่แหละช่วยฝ่าวิกฤตการเงิน

วันอังคารที่ 20 เมษายน 2564
1,882
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสร เรอัล มาดริด และโต้โผใหญ่ในการจัดตั้ง ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ชี้ชัดทัวร์นาเมนต์นี้จะช่วยให้หลายสโมสรหาทางออกในวิกฤตการเงินตัวเองได้

เรอัล มาดริด กลายเป็นหนึ่งใน 12 สโมสรที่เพิ่งประกาศเข้าร่วมโม่เกือกยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ร่วมกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล, เชลซี และ สเปอร์ส รวมทั้ง บาร์เซโลน่า, แอตเลติโก มาดริด, อินเตอร์ มิลาน, เอซี มิลาน และ ยูเวนตุส

เปเรซ ในฐานะหัวหอกสำคัญที่ผลักดันให้ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก เกิดขึ้นกล่าวถึงการตัดสินใจครั้งนี้ว่า "ฟุตบอลจำเป็นต้องมีวิวัฒนาการ ก็เหมือนกับอุตสาหกรรมต่างๆ ในโลกนี้ ฟุตบอลจำเป็นต้องปรับตัวและเปลี่ยนแปลง"

"ที่นี่ที่ เรอัล มาดริด เราสูญเสียเงินจำนวนมากมาย เราต่างกำลังพาตัวเองให้ผ่านช่วงเวลาที่แย่มากๆ เมื่อไม่มีกำไร ทางเดียวคือต้องลงเล่นในเกมที่มีแข่งขันมากขึ้นระหว่างสัปดาห์ ซูเปอร์ลีกจะช่วยเซฟการเงินของสโมสรต่างๆ ได้"

เปเรซ ยังให้ความเห็นถึงเสียงวิจารณ์ที่ว่า ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก เป็นลีกที่เม็ดเงินกระจุกตัวอยู่เฉพาะทีมใหญ่ที่มีแต่จะรวยขึ้น ขณะที่ทีมเล็กไม่มีรายได้อะไรและจะมีแต่แย่ลงกว่าเดิม

"หากเรามีเงินมากกว่าเดิม มันจะเป็นเรื่องดีขึ้นสำหรับทุกคนเพราะเราจะสามารถเซ็นสัญญานักเตะจากสโมสรเล็กด้วยเงินจำนวนมากมายซึ่งจะช่วยสโมสรเหล่านั้นได้" ประธานชุดขาวกล่าว 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด