:::     :::

นายกอิตาลีแถลงการณ์หนุนยูฟ่ากับลีกในประเทศ

วันอังคารที่ 20 เมษายน 2564
965
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาริโอ ดรากี นายกรัฐมนตรีอิตาลีแสดงท่าทีสนับสนุน ยูฟ่า และ ลีกภายใต้ประเทศเหนือกว่า 'ซูเปอร์ลีก' ที่ก่อตั้งขึ้นโดย 12 สโมสรชั้นนำของยุโรป

มาริโอ ดรากี นายกรัฐมนตรีของอิตาลีออกแถลงการณ์สนับสนุน ยูฟ่า และ ลีกในประเทศ เพื่อรักษาการแข่งขันระดับชาติ, ค่านิยมและหน้าที่ทางสังคมของกีฬา หลัง 12 สโมสรชั้นนำของยุโรป ซึ่งรวมถึง 3 ทีมอิตาลีทั้ง อินเตอร์ มิลาน, ยูเวนตุส และ เอซี มิลาน รวมหัวกันก่อตั้ง 'ซูเปอร์ลีก' ตามรายงานจาก 'สกาย สปอร์ต อิตาเลีย' เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

การประกาศก่อตั้ง 'ซูเปอร์ลีก' ของ 12 สโมสรชั้นนำของยุโรปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมากลายเป็นประเด็นร้อนแรงสุดของวงการลูกหนังตอนนี้ โดยเฉพาะสององค์กรลูกหนังโลกอย่าง ฟีฟ่า กับ ยูฟ่า รวมถึงสมาคมฟุตบอลหรือสหพันธ์ฟุตบอลของแต่ละประเทศ ล่าสุดรัฐบาลอิตาลีของนายกรัฐมนตรี ดรากี ยังออกแถลงการณ์สนับสนุน ยูฟ่า และฟุตบอลลีกภายใต้ประเทศมากกว่าลีกที่ถือกำเนิดขึ้นมาจากกลุ่มสโมสรร่ำรวย 

'รัฐบาลติดตามการอภิปรายเกี่ยวกับโครงการ ซูเปอร์ลีก อย่างใกล้ชิดและสนับสนุนฐานะของหน่วยงานฟุตบอลอิตาลีและยุโรปอย่างแข็งขันเพื่อรักษาการแข่งขันระดับชาติ, ค่านิยมและสังคมของการกีฬา' ดรากี้ เขียนในแถลงการณ์ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด