:::     :::

3ทีมพรีเมียร์ลีกกดดันหนักส่อถอนตัว'อีเอสแอล'

วันอังคารที่ 20 เมษายน 2564
1,850
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สามสโมสรพรีเมียร์ลีก ที่เข้าร่วมการก่อตั้ง ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก กำลังเผชิญแรงกดดันอย่างหนัก จนถึงขั้นพิจารณาถอนตัวออกจากเวทีใหม่ที่กำลังถูกวิจารณ์อย่างหนัก

บิ๊กซิกซ์ หรือ 6 สโมสรหัวแถวของพรีเมียร์ลีก ประกอบด้วย แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี, อาร์เซน่อล และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เป็น 6 ใน 12 สโมสรที่เข้าร่วมการก่อตั้ง ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ที่ก่อให้เกิดข้อถกเถียงกันอย่างกว้างขวาง และเพิ่มแรงกดดันเป็นอย่างมากนับตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา

แผนการก่อตั้ง ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก หรือ อีเอสแอล ถูกวิพากษ์วิจารณ์และถูกตำหนิอย่างมากตั้งแต่ด้านบน ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาล, องค์กรฟุตบอลต่างๆ ไล่ลงมาจนถึงสโมสรฟุตบอลอื่นๆ ที่ไม่ได้เข้าร่วม ไปจนถึงเสียงที่มีความสำคัญมากที่สุด นั่นคือแฟนบอล

บิลด์ สื่อดังที่มีความน่าเชื่อถือของเยอรมนี รายงานว่า อาจมีมากถึง 3 จาก 6 สโมสรพรีเมียร์ลีก ที่กำลังคิดหนัก และเผชิญความเกรงกลัวจากแรงกดดันที่ถาโถมมามากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งหาก 3 สโมสรดังกล่าวตัดสินใจถอนตัวออกจาก อีเอสแอล ก็อาจส่งผลให้แผนการดังกล่าวพังทะลายลงมามากกว่าที่จะเดินหน้าต่อไปได้

ทั้งนี้ไม่มีการเปิดเผยว่า 3 สโมสรดังกล่าวคือทีมไหน แต่จากสถานการณ์ล่าสุด แฟนบอล เชลซี เป็นหนึ่งในกลุ่มที่ไม่พอใจกับการตัดสินใจของสโมสร โดยจะขอให้นำป้ายผ้าภายในสแตมฟอร์ด บริดจ์ออก และจะประท้วงด้านนอกสนามก่อนเกมรับมือ ไบรท์ตัน วันอังคารนี้

ด้าน ลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็เป็นอีกสองสโมสรที่มีแฟนบอลนำป้ายข้อความตำหนิและประท้วงการตัดสินใจของสโมสรมาติดที่รั้วด้านนอกของสนามด้วย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด