:::     :::

จอร์จินโญ่เซ็งสิงห์แก้เพรสซิ่งไม่ออกทำเจ๊าจืด

วันพุธที่ 21 เมษายน 2564
1,245
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จอร์จินโญ่ กองกลาง เชลซี เผยเหตุผลที่ทีมทำได้แค่เสมอ ไบรท์ตัน 0-0 วานนี้ว่าเเพราะไม่สามารถรับมือลูกไม้เพรสซิ่งสูงของคู่แข่งดีพอ จึงพลาดโอกาสตั้งลำเกมรุกแบบถนัดจนแทบไร้โอกาสสับไก ส่งผลให้แต้มหล่นคาสแตมฟอร์ด บริดจ์ สองคะแนน

ลูกทีมของเฮดโค้ช แกรม พ็อตเตอร์ รับแท็คติกมาอย่างดีโดยทราบว่าสิงห์บลูส์คือบอลเคาะสั้นตั้งลำจากหลังบ้านตัวเอง ก็ชิงเล่นงานเพรสซิ่งอย่างเป็นระบบตั้งแต่แดนบน ส่งผลให้สามปราการหลังที่ครองบอลไม่ดีอย่าง อันเดรียส คริสเตนเซ่น, เคิร์ท ซูม่า หรือ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ ถึงกับเงอะงะจนเสียขบวนหมด 

จุดนี้แข้งวัย 29 ปีให้เครดิตนางนวลทำการบ้านมาดี แต่ก็ติงพวกพ้องว่าสมควรแก้ไขสถานการณ์ได้ดีกว่านี้ไบรท์ตันทำได้ดีมาก พวกเขาเล่นเกมรับแน่นและเพรสซิ่งดี ดังนั้นเราจึงไม่สามารถสร้างโอกาสเหมือนอย่างที่ทำได้ การเปิดปากกับเชลซี ทีวี


ในเกมที่โอกาสเข้าทำน้อย บางสถานการณ์ที่คุณได้ซัดเหน่งๆต้องรีบปรี่เข้าหาด้วยความกระหายหรือสร้างมันขึ้นมา ก็ยอมรับตามตรงคือเราทำไม่ได้ ขาดสิ่งดังกล่าวไป เมื่อคุณทำไม่ได้คุณก็ไม่ชนะเกม” 

พวกเขาไล่บีบได้ดีมากล้อมหน้าล้อมหลัง เคลื่อนที่กันทั้งทีมแบบเป็นบล็อค บางทีเราน่าจะเล่นบอลจังหวะเดียวให้มากกว่านี้ เน้นการจ่ายแบบสามเหลี่ยม เราต้องเล่นกันเป็นทีมให้มากขึ้นในจังหวะหนึ่ง-สอง เคาะไปข้างหน้า คืนหลัง แล้วจากนั้นก็หาตัวที่สาม หรืออาจจะจ่ายตัดแผงเกมรับด้วยความเร็ว เราไม่ได้ทำแบบนั้นซึ่งมันเป็นสาเหตุที่เราเจอปัญหา

ก็พยายามทำประตู แต่จากนั้นเราเสียบอลที่อันตราย สุดท้ายเราเกือบจะแพ้ในเกมนี้ เพราะสร้างความผิดพลาดในจังหวะต่อบอล ผลเสมออาจจะยุติธรรมดีแล้ว เราสร้างสรรค์ได้ไม่มากนัก ไม่คู่ควรกับชัยชนะ ต้องทำงานกันต่อไป ผลักดันกันต่อ ทำงานให้หนักขึ้นเพื่อพัฒนา และผมมั่นใจว่าเราจะทำแบบนั้น

เชลซี แซงหน้า เวสต์แฮม เป็นอันดับสี่ตารางแม้แต้มเท่ากันแต่ประตูได้-เสียดีกว่า ทั้งที่ความจริงสามารถแซง เลสเตอร์ ขึ้นอันดับสามหากเฮเกมเมื่อคืนวาน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด