:::     :::

"มูลนิธิมาดามแป้ง"มอบเงินช่วยครอบครัวอาสากู้ภัยเหตุไฟไหม้อาคารถล่ม

วันพุธที่ 21 เมษายน 2564
752
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

มูลนิธิมาดามแป้ง มอบเงินช่วยเหลือ 4 ครอบครัวอาสาป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยผู้เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้และอาคารถล่ม ในหมู่บ้านกฤษดานคร 31 รวม 200,000 บาท

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟ.ซี. ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิ มอบเงินช่วยเหลือแก่ครอบครัวอาสาป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย 4 ครอบครัว ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ในหมู่บ้านกฤษดานคร 31 จนเป็นเหตุให้อาคารถล่ม เมื่อวันที่ 3 เมษายน ที่ผ่านมา ครอบครัวละ 50,000 บาท รวมทั้งสิ้น 200,000 บาท เพื่อเป็นทุนสำรองให้แก่สมาชิกและทายาท ซึ่งสูญเสียเสาหลักของครอบครัว 
ด้าน ‘มาดามแป้ง’ กล่าวว่า “งานอาสาคืองานที่ต้องทำด้วยใจและต้องเสียสละอย่างแท้จริง มีคนไม่มากที่จะเลือกทำงานเสี่ยงชีวิตแบบนี้ เราต่างก็ผ่านภัยพิบัติและวิกฤตมาได้ ก็ด้วยน้ำใจของกลุ่มคนที่มีใจอาสาเหล่านี้ที่เป็นด่านหน้าในการปฏิบัติภารกิจต่างๆ ด้วยความยากลำบาก ในนามของมูลนิธิที่มีเจตนารมณ์ในการช่วยเหลือเยียวยาในยามเกิดภัยนั้น ขอแสดงความเสียใจอีกครั้ง เงินนี้อาจไม่มากหากเทียบความเสียสละ แต่ก็มาจากใจที่เชื่อเหมือนกันว่า ทุกคนคือผู้เสียสละที่ยิ่งใหญ่ อีกทั้งยังหวังว่าจะเป็นกำลังใจให้ทุกคนเดินหน้าต่อไปด้วยความดีงามที่วีรบุรุษทั้ง 4 ที่ได้ฝากไว้กับเรา”
คุณนิตยา โกยทอง ภรรยาของคุณสมัญญา นิลธง ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว กล่าวว่า “ตอนนี้สภาพจิตใจดีขึ้น ก็ยังมีน้ำตาอยู่บ้าง มันเกิดจากความภาคภูมิใจจากสิ่งที่เขาทำ เพราะมีคนให้กำลังใจครอบครัวเรามาก ที่สำคัญเราดีใจมากที่วันนี้มูลนิธิมาดามแป้งยื่นมือเข้ามาช่วยคนธรรมดาอย่างเรา และเห็นความสำคัญของงานอาสา ทุกวันนี้ก็ยังปลูกฝังลูกทั้ง 2 คนให้สานต่องานนี้ของพ่อเขา แต่ก็อยากเน้นย้ำให้ทุกคนระมัดระวังความปลอดภัยของตัวเองเสมอ เพื่อคนที่อยู่ข้างหลัง”
ทั้งนี้ มูลนิธิมาดามแป้ง เราตระหนักดีว่า ภัยพิบัติ เป็นสิ่งที่ทุกคนไม่สามารถคาดคิดได้ และคงไม่อยากให้เกิดขึ้น เมื่อเกิดขึ้นแล้วอาจเกิดความสูญเสียทั้งต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้คน มูลนิธิฯ ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการบรรเทาความเดือดร้อน และความยากลำบากของพี่น้องคนไทย ทั้งจากภัยพิบัติและวิกฤตต่างๆ นี่คือหนึ่งภารกิจสำคัญของมูลนิธิฯ ที่จะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด