:::     :::

อันเญลลี่ต้นคิดซูเปอร์ลีกอ้อมแอ้มโปรเจคต์ล่มแล้ว

วันพุธที่ 21 เมษายน 2564
1,154
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อันเดรีย อันเญลลี่ ฐานะประธานสมาคมสโมสรฟุตบอลยุโรป (อีซีเอ) ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวรอยเตอร์สว่าโปรเจคต์ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก จะไม่มีทางเกิดขึ้นได้หากปราศจาก 6 มหาอำนาจแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ดันประกาศถอนตัวแล้ว

เมื่อวันอังคารที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา 6 สโมสรของพรีเมียร์ลีกอันประกอบด้วย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล, สเปอร์ส และ เชลซี ได้ทยอยถอนตัวออกจากซูเปอร์ลีก หลังจากถูกคัดค้านอย่างหนักจากองค์กรที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็น ยูฟ่า, ฟีฟ่า, สมาคมฟุตบอลของทั้งสามชาติ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งแฟนบอลไม่แสดงจุดยืนชัดเจนไม่เอาด้วยกับการตัดสินใจของสโมสร

ล่าสุด อันเญลลี่ ฐานะให้สัมภาษณ์ ไซม่อน อีแวนส์ คนข่าว รอยเตอร์ส ว่าการเบร็กซิทของ 6 ค่ายใหญ่เมืองผู้ดีส่งผลให้โปรเจคต์ยักษ์ยากจะเดินหน้า 


อันเดรีย อันเญลลี่ รองประธานบริหารระดับสูงแห่งซูเปอร์ลีกและประธานสโมสร ยูเวนตุส ได้กล่าวกับรอยเตอร์สว่าไม่สามารถดำเนินกระบวนการต่อไปได้อีกหลังจาก 6 สโมสรพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ผละออกไป ทวีตผ่านบัญชี @sgevans

ผมยังคงโน้มน้าวให้โปรเจคต์ที่สวยงามนั้นเกิดขึ้น เพียงแต่จำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนจากสโมสรสมาชิกด้วย บางถ้อยบางตอนจากคำพูดบิ๊กยูเว่

นอกจากนั้นนั้นปธ.สโมสรม้าลายก็เชื่อว่าหากซูเปอร์ ลีก จัดตั้งได้สำเร็จจะกลายเป็นการแข่งขันที่ดีสุดของโลก 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด