:::     :::

คอนเต้ชี้ยูฟ่าควรมองตัวเองเรื่องเกิดซูเปอร์ลีก

วันพฤหัสบดีที่ 22 เมษายน 2564
1,228
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซืออินเตอร์ มิลาน เผยว่า ยูฟ่า สมควรพิจารณาตนเองว่าเหตุใดถึงมีการจัดตั้ง ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก เพราะหลายทีมเชื่อว่าพวกเขาได้รับส่วนแบ่งที่ไม่เป็นธรรม

งูใหญ่ เพิ่งบุกไปเสมอ สเปเซีย 1-1 ในศึกเซเรีย อา เมื่อวันพุธที่ผ่านมา แต่หลังจบเกมผู้สื่อข่าวได้สอบถามความเห็นของ คอนเต้ เกี่ยวกับการเกิดมาของ ซูเปอร์ ลีก แม้ว่าตอนนี้รายการดังกล่าวจะเป็นหมันไปแล้วก็ตาม

"เป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เราก็ได้ยินข่าวนี้ว่ากำลังจะเกิดขึ้น ในฐานะคนของวงการกีฬา ผมคิดว่าเราต้องไม่ลืมขนบธรรมเนียม นี่คือประวัติศาสตร์และมันควรได้รับความเคารพ

"เราต้องไม่ลืมแพสชั่นสำหรับเกมกีฬา และแน่นอนว่าอย่างน้อยกีฬาต้องเป็นเกมที่ประสบความสำเร็จ เราทำงานเพื่อเอาชนะและได้รับบางสิ่งกลับมา ความสำเร็จต้องมาเป็นอันดับแรกและมาก่อนอยู่เสมอ

"การพูดแบบนั้น ทุกๆ ที่เกิดขึ้นแสดงให้เห็นถึงด้านที่สะท้อนไปยังสิทธิ์ที่ถือโดย ยูฟ่า พวกเขาเป็นคนจัดการการแข่งขัน ถือสิทธิ์ทุกอย่างและเจียดเงินทุนมาให้กับทีมที่มีส่วนกับรายการเหล่านี้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น

"กับโปรแกรมที่ลงสนามแบบอัดแน่น นักเตะโดนบีบคั้นเหมือนกับลูกมะนาว และได้รับกลับมาเพียงน้อยนิด ดังนั้นผู้จัดการแข่งขันต้องพิจารณาค่าตอบแทนให้อย่างเหมาะสม เพราะสโมสรต่างๆ ลงทุนกับโค้ชและนักเตะ ดังนั้นพวกเขาสมควรได้รับเงินในการช่วยเหลือเพื่อสร้างทีม

"ถ้าคุณได้ลิขสิทธิ์มา 10 และเก็บได้เอง 7 ส่วน จ่ายออกไปให้กับทุกๆ คนแค่ 3 ส่วน นั่นไม่ใช่แค่เรื่องที่ไม่ยุติธรรมเท่านั้น ผมคิดว่าส่วนแบ่งสมควรได้รับการพิจารณาใหม่"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})