:::     :::

"อันเช่"ชี้ซูเปอร์ลีกคือไอเดียพวกไร้น้ำใจนักกีฬา

วันพฤหัสบดีที่ 22 เมษายน 2564
1,127
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คาร์โล ดันเชล็อตติ ผจก.ทีม เอฟเวอร์ตัน กล่าวในงานแถลงความพร้อมก่อนพบ อาร์เซน่อล (23 เม.ย.) ถึงประเด็นร้อน ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ว่าคือเรื่องน่าผิดหวังที่เหล่าสโมสรยักษ์ใหญ่จ้องแต่จะกอบโกย โดยไม่คิดถึงภาพรวมของอุตสาหกรรมหรือคำพูดที่กินไม่ได้แต่เท่อย่างน้ำใจนักกีฬา

ฟลอเรนตีโน่ เปเรซ ปธ.สโมสร เรอัล มาดริด, อันเดรีย อันเญลลี่ ปธ.สโมสร ยูเวนตุส และ เอ็ด วู้ดเวิร์ด ซีอีโอ.แมนฯ ยูไนเต็ด คือตัวตั้งตัวตีวิ่งเต้นเอาอีก 9 สโมสรมาเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง ซูเปอร์ลีก ทว่าใช้เวลา 48 ชั่วโมงหลังประกาศแผนก็ล่มสลายเพราะถูกต่อต้านหลายทางโดยเฉพาะแฟนบอล 

ซึ่งเมื่อสถานการณ์ชัดเจนขึ้นว่าผู้ร่วมขบวนการมีใครบ้าง, ผลที่ได้รับตามมาเป็นอย่างไร ทางดอน คาร์โลที่โลดแล่นในวงการมายาวนานนิยามว่ามันคือกฎแห่งกรรมสำหรับผู้ละโมบ 

เอาจริงๆผมมั่นใจมากกว่า ซูเปอร์ลีก ไม่มีทางเกิดขึ้นได้ บอสอิตาเลี่ยนแสดงความเห็น 


“12 สโมสรที่มีส่วนร่วมก่อตั้งทำผิดทั้งหมด พวกเขาไม่ใส่ใจถึงผู้เล่น, ผู้จัดการทีมหรือแฟนบอลตัวเองเลย พวกเขาแค่ต้องการให้มีการแข่งขันแต่มันปราศจากน้ำใจนักกีฬา - เรื่องนั้นรับไม่ได้” 

ซึ่งต่อมามีกระแสว่า ยูฟ่า อาจลงโทษขับ เรอัล มาดริด กับ เชลซี ออกจากรอบรองฯ ชลป. นั้น ทาง อันเชล็อตติ งดแสดงความเห็นว่าสมควรหรือไม่ 

ผมคงไม่ใช่คนเหมาะสมในการตัดสินว่าพวกเขาสมควรโดนลงโทษหรือไม่ - ทุกสามารถทำผิดพลาดได้แต่ผมเลี่ยงฟันธงว่าต้องลงดาบหรือเปล่า

เอฟเวอร์ตัน อยู่ที่ 8 มี 49 คะแนนหากชนะ อาร์เซน่อล จะตามหลัง เชลซี โควตาชปล.ทีมสุดท้ายแค่สามแต้ม โดยแข่งน้อยกว่าหนึ่งนัด

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด