:::     :::

กุนโดกันบ่นชปล.โฉมใหม่ก็แย่ไม่ต่างซูเปอร์ลีก

วันศุกร์ที่ 23 เมษายน 2564
1,261
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อิลคาย กุนโดกัน กองกลาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดประเด็นให้คนหันมาสนใจรูปแบบใหม่ของการแข่งขันของ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กันบ้างเพราะไม่ได้ดีเด่ไปกว่า ซูเปอร์ลีก ที่ถูกวิจารณ์ในตอนนี้

โปรเจกต์ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ถูกต่อต้านอย่างหนักจน 9 จาก 12 สโมสรที่รวมตัวก่อตั้ง ได้ถอนตัวไปในที่สุด ขณะเดียวกัน สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ก็ได้ประกาศเตรียมปรับรูปแบบการแข่งขันยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่จะเพิ่มทีมจาก 32 ทีมเป็น 36 ทีม เริ่มในฤดูกาล 2024-25

รูปแบบใหม่นี้ที่ปรับมาเป็นระบบลีกในรอบแรก ต้องแข่งกันถึง 10 นัด ก่อนเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ทำให้จำนวนเกมการแข่งขันเพิ่มมากขึ้นซึ่ง กุนโดกัน ก็ออกมาให้ความเห็นว่าไม่ใช่เรื่องดีสำหรับนักฟุตบอล 

"ทั้งหมดกำลังพูดกันถึง ซูเปอร์ลีก แต่ได้โปรดพูดถึงรูปแบบใหม่ของแชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยได้ไหม? มีเกมลงเล่นมากขึ้นและมากขึ้น ไม่มีใครคิดถึงนักเตะอย่างพวกเราเลยเหรอ?" 

"แชมเปี้ยนส์ ลีก รูปแบบใหม่ก็แย่เกือบจะพอๆ กับ ซูเปอร์ลีก นั่นแหละ รูปแบบของแชมเปี้ยนส์ ลีกในตอนนี้ยอดเยี่ยมดีแล้วและนั่นคือเหตุผลมันเป็นรายการระดับสโมสรที่ได้รับความนิยมที่สุดในโลก รวมถึงนักเตะอย่างพวกเราและแฟนบอลด้วย" กองกลางทีมชาติเยอรมนีกล่าว 

 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด