:::     :::

ฟลิคป้องฮาซานหลังแฟนเสือใต้ทำเกินขอบเขต

วันศุกร์ที่ 23 เมษายน 2564
1,126
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฮันซี่ ฟลิค ปกป้อง ฮาซาน ซาลิฮามิดชิช หลังถูกแฟนทีมเสือใต้เล่นงานอย่างหนักคุกคามถึงครอบครัวผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาหลังถูกมองว่ามีส่วนทำให้เทรนเนอร์วัย 56 ปีตัดสินใจอำลาสโมสรในช่วงซัมเมอร์นี้

ฮันซี่ ฟลิค เทรนเนอร์ของ บาเยิร์น มิวนิค ออกโรงปกป้อง ฮาซาน ซาลิฮามิดชิช ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬา หลังสาวกทีมเสือใต้เล่นงานอย่างหนักจนถึงขั้นดูถูกเหยียดหยามครอบครัวเพราะมองว่ามีส่วนทำให้เทรนเนอร์วัย 56 ปี ตัดสินใจก้าวลงจากตำแหน่งในช่วงซัมเมอร์นี้ 

'ผมแค่คิดว่าขอบเขตได้ถูกข้ามไปแล้ว มันไม่ควรเกิดขึ้น' ฟลิค กล่าว

'ด้วยทุกอย่างที่ ฮาซาน และ ผมมีในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา นี่เป็นสิ่งที่ผมไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งและมันไม่สามารถยอมรับได้'

แฟน บาเยิร์น มิวนิค มองว่า ซาลิฮามิดชิช เป็นต้นเหตุที่ทำให้ ฟลิค ตัดสินใจอำลาทีมเสือใต้หลังจบฤดูกาลนี้ หลังมีข่าวว่าเทรนเนอร์วัย 56 ปีไม่พอใจฝ่ายบริหารที่ไม่มีความพยายามมากพอในการรั้งตัว ดาวิด อลาบา กับ เยโรม บัวเต็ง อยู่กับทีมต่อไป ก่อนนักเตะทั้งสองคนจะย้ายออกจากถิ่น 'อัลลีอันซ์ อารีน่า' แบบไม่มีค่าตัวในช่วงซัมเมอร์นี้ 

ตามรายงานระบุว่าแฟนบอลทีมเสือใต้ส่งคำร้องทางออนไลน์ให้สโมสรปลด ซาลิฮามิดชิช ออกจากตำแหน่งมากถึง 70,000 คน ขณะที่ เฮอร์เบิร์ต ไฮเนอร์ ประธานสโมสร บาเยิร์น มิวนิค เรียกร้องให้แฟนๆยุติการละเมิดความเป็นส่วนตัวของ ซาลิฮามิดชิช เช่นเดียวกับภรรยาของเขาที่ร้องขอให้แฟนบอลหยุดความเกลียดชัง ส่วน นิค ซาลิฮามิดชิช บุตรชายของ ฮาซาน ที่เล่นกับ บาเยิร์น มิวนิค ชุดยู-19 ตำหนิพฤติกรรมที่น่ารังเกียจที่ดูถูกพ่อของเขา 

'ผมคิดว่าทุกคนคงนึกภาพออกแล้วว่าการที่ครอบครัวตัวเองโดนดูถูกเป็นอย่างไร' ฟลิค พูดถึงครอบครัวของ ซาลิฮามิดชิช ที่ถูกแฟนบอลคุกคาม

'ผมคิดว่าเราต้องระมัดระวังจริงๆว่าสิ่งเหล่านี้ไม่สมควรเกิดขึ้น' 

'นี่เป็นเพียงเรื่องของฟุตบอล แต่มันไม่ใช่สิ่งสำคัญสุดในชีวิต'

'ครอบครัวเป็นสิ่งสำคัญ สุขภาพก็สำคัญ และผมต้องการพูดให้ชัดเจนตรงนี้'

ฟลิค ยังให้เครดิต ซาลิฮามิดชิช ที่ช่วยสโมสรคว้าแชมป์ 6 รายการในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมาและมีโอกาสคว้าแชมป์รายการที่ 7 หากทีมเสือใต้บุกชนะ ไมนซ์ บนเวทีบุนเดสลีกาวันเสาร์นี้ 

'หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะได้ฉลองแชมป์รายการที่ 7 ในรอบ 2 ปีและ บราซโซ่ (ซาลิฮามิดชิช) มีส่วนสำคัญในเรื่องนี้'

'มีเพียงไม่กี่ครั้งในประวัติศาสตร์ของ บาเยิร์น ที่สามารถพูดได้ว่าพวกเขาคว้าแชมป์ 7 รายการใน 2 ปี' 

'เรามีแนวคิดที่แตกต่างและนั่นคือทั้งหมดที่มีคุณค่า'

'มันเป็นการที่เราคิดเกี่ยวกับสิ่งต่างๆที่แตกต่างกัน แต่นั่นไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการที่เราไม่เห็นคุณค่าของกันและกันเป็นการส่วนตัว' ฟลิค กล่าว 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด