:::     :::

ดิอาสเชื่อสามัคคีคือกุญแจไขแชมป์"บาวคัพ

วันเสาร์ที่ 24 เมษายน 2564
1,195
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

รูเบน ดิอาส เซนเตอร์แบ็กเสาหลัก แมนฯ ซิตี้ เผยว่าบรรยากาศในห้องแต่งตัวเวลานี้เร่าร้อนสุดขีดก่อนเกมชิงชนะเลิศ คาราบาว คัพ กับ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ (25 เม.ย.) แล้วไอ้ความกลมเกลียวของขุมกำลัง ผสานสภาพจิตใจอันยอดเยี่ยมก็น่าจะเป็นปัจจัยให้สามารถเดินออกจากเวมบลี่ย์ สเตเดี้ยม พร้อมถ้วยรางวัล

แม้กองหลังวัย 25 ปีมาร่วมงานกับ ซิตี้ ปีแรกแต่สามารถปรับตัวจนมีอิทธิพลกับทีมอย่างที่สุด โดยเฉพาะปัญหาเกมป้องกันอ่อนหัดเมื่อซีซั่นก่อน ส่งผลให้มีลุ้นทริปเปิ้ล แชมป์ โดยหวังนับหนึ่งรายการ ลีก คัพ 

ซึ่งดาวเตะโปรตุกีสเผยว่าระบบความคิดของทุกคนเวลานี้ห้าวเป้งสุดขีด ให้วิ่งบวกใส่รถสิบล้อก็ยังไหว 

เรื่องอิทธิพลต่อเกมป้องกันที่ดีขึ้นของเราในฤดูกาลนี้ คนส่วนมากบอกเป็นเพราะผมกับ จอห์น (สโตนส์) แต่อันที่จริงมันคงดีกว่าหากพูดถึงความสัมพันธ์ของคนทั้งทีมเริ่มจาก 2 คน, ไปสามคน ไปทั้ง 11 คนบนสนามการเปิดใจกับเว็บไซต์ทางการ 


เปรียบไปเหมือนจะเข้าสู่สนามรบ แล้วมีคนมาบอกคุณว่า - โอเค มึงเจอปัญหาละ กูจะช่วยมึงออกไปเองและร่วมรบเคียงข้างมึง ไม่ว่าทำผิดพลาดไว้ตรงไหน กูจะช่วยตามล้างตามเช็ด - “ 

ไม่ว่าเมื่อไหร่ที่มึงไม่อยู่ในอารมณ์ที่ดีสุด สถานการณ์ดีสุด แต่ยังมีกูอยู่เคียงข้าง” 

เราปลูกฝังวัฒนธรรมแบบนั้นให้เติบโตแต่แรก สิ่งนั้นทำให้ทุกคนรู้สึกดีขึ้นกับคู่หูข้างๆ มันทำให้มั่นใจขึ้น รู้สึกว่าไม่มีอะไรมาหยุดเราได้เพราะทุกคนลงเรือลำเดียวกัน

คิดว่าสิ่งนั้นคือเป้าหมายสำคัญ ที่จะทำให้พุ่งชนความสำเร็จ” 

ซิตี้ ถูกโฉลกกับรายการ ลีก คัพ หวังเป็นทีมที่สองในประวัติศาสตร์ต่อจาก ลิเวอร์พูล ที่กดแชมป์รายการนี้ต่อเนื่อง 4 ปีซ้อน โดยสถิติปัจจุบันครองถ้วยระหว่างปี  2018-20 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด