:::     :::

"เบิร์บ"ไม่รู้กาลเทศะเชียร์เคนชิ่งไก่ก่อนเกมสำคัญ

วันเสาร์ที่ 24 เมษายน 2564
1,189
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ อดีตกองหน้า ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ พูดจาไม่รู้จักกาลเทศะเพราะสังกัดเก่ากำลังจะเตะเกมสำคัญรอมร่อ ดันให้สัมภาษณ์ป่วนสมาธิยุแยง แฮร์รี่ เคน หอกรุ่นน้องให้ตัดช่องน้อยแต่พอตัวทิ้งทีมไปล่าแชมป์ใหญ่ใต้สังกัดอื่นตามรอยเท้าเขาซึ่งได้ดีที่ แมนฯ ยูไนเต็ด

ตั้งแต่ เคน ประเดิมสนามชุดใหญ่ สเปอร์ส เกมลีกเมื่อฤดูกาล 2012-13 แม้ผลงานส่วนบุคคลสม่ำเสมอเรื่องทำประตู ทว่าความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรมเท่ากับศูนย์ 

เหตุนี้เอง เบอร์บาตอฟ ฐานะรุ่นพี่ไก่เดือยทองจึงออกมาสอนน้อง บอกย้ายออกไปเอาแชมป์ติดบารมี ดีกว่าเอาเท่แขวนสตั๊ดฐานะ วันคลับ แมน แห่ง ท็อตแน่ม แต่ปราศจากโทรฟี่ใบเขื่อง 

นับเป็นคอมเมนต์ที่ไม่สร้างประโยชน์ต่อ สเปอร์ส เลยเพราะกำลังเตรียมตัวแข่ง คาราบาว คัพ นัดชิงชนะเลิศ พบ แมนฯ ซิตี้ ในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ 

ในกรณีของ แฮร์รี่ เคน หาก สเปอร์ส เป็นผู้ชนะในฟุตบอลถ้วย พวกเขาก็จะเผชิญปัญหาใหญ่อีกครั้งอยู่ดีเบิร์บแสดงทัศนะผ่านเทเลกราฟ ฟุตบอล


แต่เป็นปัญหาที่ต่างจากผมเพราะหมอนั่นเป็นคนอังกฤษ, ในความเห็นผมเขาคือตำนานสโมสร ท็อตแน่ม, กัปตันทีม, ดังนั้นหวังว่าหากพวกเขาคว้าแชมป์สำเร็จ มันจะเป็นก้าวย่างสำคัญเพื่อเอาเกียรติยศลำดับต่อไป ไม่ใช่รอนานเป็น 10 เป็น 13 ปีแบบเดิม เพราะยิ่งเวลาผ่านไป เส้นทางอาชีพ เคน ก็คงจบสิ้นไปแล้ว” 

นี่พูดจากใจเลยนะ คิดว่า แฮร์รี่ เคน คือสุดยอดผู้เล่น กองหน้าที่ดีสุดโลก แต่เขาเป็นแชมป์มาแล้วกี่รายการทั้งอาชีพ? คำตอบคือศูนย์” 

มันคงเจ็บใจน่าดูหากพ้นจากสุดสัปดาห์นี้แล้วยังไม่มีอะไรเปลี่ยน นั่นจึงเป็นสาเหตุว่าทำไมผมหวังให้การคว้าแชมป์ของ สเปอร์ส คือก้าวสำคัญไปสู่หนทางของผู้ชนะ แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องง่าย” 

นั่นคือเหตุผลว่าทำไมผมจึงตัดสินใจออกจากทีม แล้วบางทีอาจเกิดเหตุการณ์เดียวกันเร็ววันนี้เพราะ เคน ก็ตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกับผมเคยเผชิญมาก่อน” 

เบอร์บาตอฟ เล่นให้ สเปอร์ส ระหว่างปี 2006-08 ได้หนึ่งแชมป์ลีก คัพ จากนั้นเซ็นเข้าสังกัด ยูไนเต็ด ได้แชมป์ลีก 2 สมัย, 1 ลีก คัพ และหนึ่ง ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด