:::     :::

เปเรซไม่ถอยพร้อมเน้นย้ำว่าซูเปอร์ลีกเป็นโครงการที่ดี

วันเสาร์ที่ 24 เมษายน 2564
943
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฟลอเรนตีโน่ เปเรซ ยืนยันว่า ซูเปอร์ลีก เป็นโครงการที่ดีที่จะช่วยเหลือฟุตบอลรอดพ้นจากวิกฤตทางเศรษฐกิจที่กำลังเผชิญอยู่ในปัจจุบันจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าตั้งแต่ฤดูกาลที่ผ่านมา

ฟลอเรนตีโน่ เปเรซ ประธานสโมสร เรอัล มาดริด ยืนยันว่า 'ซูเปอร์ลีก' เป็นโครงการที่ดีที่สามารถช่วยฟุตบอลหลุดพ้นจากวิกฤตทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นจากการแพร่ระบาดของเชื้อ 'โควิด-19' และยังไม่ล้มเลิกโครงการดังกล่าวอย่างเป็นทางการแม้ว่าจะถูก ยูฟ่า และอีกหลายองค์กรขวางลำเต็มตัวก็ตาม จากการเปิดเผยกับมาร์ก้าเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

'บริษัท ยังคงอยู่และสโมสรต่างๆที่ร่วมกันสร้าง ซูเปอร์ลีก ด้วย' ฟลอเรนตีโน่ กล่าว 'สิ่งที่เราทำคือให้เวลาตัวเอง 2 สัปดาห์ในการไตร่ตรองถึงความรุนแรงซึ่งบางคนไม่ต้องการเสียสิทธิพิเศษของพวกเขาในการเข้ามาจัดการโครงการ'

หลายคนวิพากษ์วิจารณ์การเปิดตัวของ 'ซูเปอร์ลีก' ผิดช่วงเวลา, การสร้างแบรนด์และการสื่อสารด้วยไอเดียแบบมือสมัครเล่นเมื่อเทียบกับความสามารถที่ควรจะเป็นของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการดังกล่าว แต่สำหรับ ฟลอเรนตีโน่ ยังคงมีปฏิกิริยาเหมือนเดิมไม่ว่าพวกเขาจะเปิดตัวอย่างไร

'ปฏิกิริยาของผู้มีสิทธิพิเศษเพียงไม่กี่คนคงเหมือนกัน' ประธานทีมชุดขาวกล่าว 'ประธาน ยูฟ่า ออกคำเตือนอย่างรุนแรงต่อ ซูเปอร์ลีก ในเดือนมกราคม เราต้องการพูดคุยรายละเอียดกับ ยูฟ่า แต่พวกเขาไม่ได้ให้เวลากับเรา มีการจัดระเบียบ, มีการจัดการการดำเนินการในระดับที่ผมไม่เคยเห็นมาก่อน'

'โครงการซูเปอร์ลีกเป็นโครงการที่ดีเท่าที่จะเป็นไปได้โครงการหนึ่งและได้ทำขึ้นเพื่อช่วยฟุตบอลหลุดพ้นจากวิกฤต ฟุตบอลกำลังได้รับความเสียหายอย่างหนักเนื่องจากเศรษฐกิจของประเทศกำลังตกต่ำและเราต้องปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัยที่เราอาศัยอยู่ ต้องทำอะไรบางอย่างเนื่องจากเยาวชนที่มีอายุระหว่าง 14-24 ปีกำลังจะละทิ้งการเล่นฟุตบอล มันทำให้พวกเขาเบื่อเมื่อเทียบกับความบันเทิงที่พวกเขาชื่นชอบ มีแฟนบอล 4 พันล้านคนทั่วโลกและครึ่งหนึ่งเป็นแฟนๆของสโมสรในซูเปอร์ลีก ฟุตบอลเป็นกีฬาระดับโลกเพียงประเภทเดียว'

'เพียง 3 เดือนระหว่างการแพร่ระบาดซึ่งส่งผลกระทบต่อฤดูกาลที่แล้วแสดงให้เห็นถึงความสูญเสียของ 12 สโมสรในซูเปอร์ลีกที่ตัวเลข 650 ล้านยูโร ปีนี้ซึ่งเป็นการแพร่ระบาดแบบเต็มฤดูกาล ความสูญเสียจะอยู่ระหว่าง 2 พันล้านถึง 2.5 พันล้านยูโร สโมสร บอร์กโดซ์ เพิ่งล้มละลาย เราจะทำอะไรบางอย่างในเร็วๆนี้หรือปล่อยให้สโมสรจำนวนมากล่มสลาย' ฟลอเรนตีโน่ กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด