:::     :::

'ดอร์ท'ดับ'โวล์ฟ'2-0ต่อลมลุ้นตั๋วชปล.

วันเสาร์ที่ 24 เมษายน 2564
1,099
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยังมีหวังในการลุ้นตั๋วแชมเปี้ยนส์ลีก อย่างเต็มที่ เมื่อบุกชนะ โวล์ฟสบวร์ก 2-0 จาก 2 ลูกของ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ตามหลัง แฟร้งค์เฟิร์ต อันดับ 4 ที่จะลงแข่งคู่ต่อจากนี้เพียงแต้มเดียว

ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

โวล์ฟสบวร์ก 0 - ดอร์ทมุนด์ 2

สนาม : โฟล์คสวาเก้น อารีน่า

    เกมในครึ่งแรกเริ่มมาถึงนาทีที่ 8 โวล์ฟสบวร์ก ได้ทักทายก่อนจากลูกทุ่มทางฝั่งขวาที่ เควิน เอ็มบาบู ทุ่มไกลเข้ามาในกรอบเขตโทษ ก่อนที่ มานูเอล อคานจี จะเคลียร์บอลไม่พ้นเขตอันตราย ทำให้บอลมาเข้าทางปืนของ เปาโล โอตาวิโอ มีโอกาสได้สับไก แต่บอลก็หลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

    แต่ในนาทีที่ 12 ดอร์ทมุนด์ มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ รีดเล่อ บาคู จะจ่ายบอลคืนไปให้ จอห์น บรู๊คส์ แต่ดันจ่ายพลาด ทำให้ ฮาแลนด์ ฉกบอลไปได้ ก่อนที่ หัวหอกทีมชาตินอร์เวย์ จะพาบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษและยิงเข้าไปตุงตาข่าย

    อีก 9 นาทีถัดมา หมาป่าเมืองเบียร์ ได้ลุ้นประตูตีเสมอจากจังหวะที่ ยานนิค แกร์ฮาร์ดท์ ลองส่องไกลจากนอกกรอบเขตโทษ แต่บอลก็ไปเข้ามือของ มาร์วิน ฮิทซ์ อย่างไม่ยากเย็น

    โวล์ฟสบวร์ก มีโอกาสได้จบสกอร์อีกหนในนาทีที่ 34 จากจังหวะที่ เวกฮอร์สท์ และ มักซิมิเลี่ยน ฟิลิพพ์ รุมแย่งบอลมาจาก เจดอน ซานโช่ ก่อนที่ ฟิลิพพ์ จะไหลมาให้ มักซิมิเลี่ยน อาร์โนลด์ ซัดไปติดบล็อคของแข้ง เสือเหลือง ออกหลังเป็นลูกเตะมุม

    เจ้าบ้านยังคงเดินหน้าหวังทำประตูเพื่อกลับเข้ามาสู่เกมอีกครั้งและได้เสียวในอีก 5 นาทีถัดมาจากจังหวะที่ บาคู ไหลทะลุช่องให้กับ แกร์ฮาร์ดท์ แต่ดันยิงพลาดเป้าไปอย่างเหลือเชื่อ

    ในช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม หมดครึ่งแรก ดอร์ทมุนด์ ยังคงนำ โวล์ฟสบวร์ก 1-0

    เกมในครึ่งหลังเริ่มมานาทีเดียว โวล์ฟสบวร์ก ได้ซัลโวอีกครั้งจากจังหวะที่ บาคู ไหลบอลมาให้ เวกฮอร์สท์ แต่ซัดข้ามคานออกอย่างน่าเสียดาย ทำให้เจ้าบ้านยังไม่ได้ประตูตีเสมอ

    ดอร์ทมุนด์ มีโอกาสได้จบสกอร์บ้างในนาทีที่ 50 จากจังหวะโต้กลับที่ ซานโช่ ผ่านบอลมาให้ ฮาแลนด์ หลุดเข้ายิงเน้น ๆ แต่ติดเซฟของ เคิน คาสเทิ่ลส์ ที่ช่วยให้ทีมไม่เสียประตูเพิ่มเอาไว้ได้

    เสือเหลือง เหลือผู้เล่นเพียงแค่ 10 คนเท่านั้นในนาทีที่ 59 จากจังหวะที่ จู๊ด เบลลิงแฮม ที่มีใบเหลืองติดตัวมาตั้งแต่ครึ่งแรกไปทำฟาวล์ใส่ เควิน เอ็มบาบู จนโดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงถูกไล่ออกจากสนามไป

     กระทั่งในนาทีที่ 68 ทีมเยือนบวกสกอร์เพิ่มเป็น 2-0 จากจังหวะที่ มาห์มูด ดาห์อูด ตัดบอลได้จาก บรู๊คส์ ก่อนไหลไปให้ ฮาแลนด์ โซโล่เดี่ยวเข้าไปดวลตัวต่อตัวกับ คาสเทิ่ลส์ และยิงเข้าประตูไปเป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้

    ในช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม ดอร์ทมุนด์ บุกมาคว้าชัยเหนือ โวล์ฟสบวร์ก 2-0

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

    โวล์ฟสบวร์ก : เคิน คาสเทิ่ลส์, รีดเล่อ บาคู, มักแซงต์ ลาครัวซ์, จอห์น บรู๊คส์, เปาโล โอตาวิโอ, ซาเวอร์ ชลาเงอร์, มักซิมิเลี่ยน อาร์โนลด์, เควิน เอ็มบาบู, มักซิมิเลี่ยน ฟิลิพพ์, ยานนิค แกร์ฮาร์ดท์, วูท เวกฮอร์สท์

    ดอร์ทมุนด์ : มาร์วิน ฮิทซ์, ลูคัสซ์ พิสเซ็ค, มานูเอล อคานจี, เอ็มเร่ ชาน, ราฟาแอล เกร์เรยโร่, จู๊ด เบลลิงแฮม, มาห์มูด ดาห์อูด,  โจวานนี่ เรย์น่า, มาร์โค รอยส์, เจดอน ซานโช่, เออร์ลิง ฮาแลนด์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด