:::     :::

อองรีแฉไม่อยากสุงสิงปืนเพราะทำตัวเป็นบริษัท

วันอาทิตย์ที่ 25 เมษายน 2564
1,939
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เธียร์รี่ อองรี ตำนานกองหน้า อาร์เซน่อล เผยเหตุผลที่ไม่เห็นเขาไปปรากฏตัวในเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม, เข้ารับตำแหน่งใดๆ หรือมีส่วนร่วมกับปืนใหญ่อย่างที่ควรเป้น ก็เพราะมีความรู้สึกว่าคลับฟุตบอลแห่งนั้นคือบริษัทที่จ้องแต่หากำไร ไร้ซึ่งความรู้สึกแห่งความเป็นครอบครัว

อองรี ดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของกันเนอร์สร่วมคว้าแชมป์มากมายจนมีรูปปั้นท่าดีใจอันเป็นเอกลักษณ์ของเขาตั้งอยู่หน้าสนาม 

ทว่าเพราะทิศทางบริหารงานของตระกูลโครเอนเก้ที่มุ่งแต่แสวงกำไร, การเป็น 1 ใน 12 สโมสรร่วมโปรเจคต์ ซูเปอร์ลีก ที่ล่มไป และบรรยากาศอึมครึมต่างๆ ทำให้หากเลือกได้ติตี้ก็ไม่อยากกลับไปเยือนถิ่นเก่า 

ผมไม่อยากพูดถึงทีมเก่าของตัวเองเท่าไหร่ แล้วดูสิ่งที่เกิดขึ้นเวลานี้ซึ่งพวกเขาพยายามเข้าร่วมซูเปอร์ลีกซึ่งล่มไป ส่วนตัวผมว่ามันไม่เข้าท่าเลย พวกเขาขับเคลื่อนองค์กรเหมือนเป็นบริษัท หาใช่สโมสรฟุตบอล แล้วก็ยังดำเนินต่อไปการให้สัมภาษณ์เทเลกราฟ ฟุตบอล


บางทีอาจเพราะขาดความเข้าใจต่อแก่นแท้คุณค่าของฟุตบอล, บางทีอาจเพราะหิวเงิน จะด้วยเหตุผลใดก็ช่าง พวกเขาดำเนินงานพลาด เรียกว่าโคตรพลาด

ผมก็ช็อคเมื่อทราบข่าวเหมือนกับทุกคน แทบไม่อยากเชื่อว่าจะหน้าไม่อายกันขนาดนี้ อันที่จริงผมไม่เคยพูดที่ไหนมาก่อน แต่กับสิ่งที่เกิดทำให้ผมเข้าใจหัวอกแฟนบอล เพราะนี่คือสโมสรของคุณผู้บริหารก็จริง แต่ต้องไม่ลืมว่ามันคือสโมสรของกองเชียร์ด้วย”  

ก็รู้สึกภูมิใจที่แฟนบอลประสบความสำเร็จ (ทำโปรเจคต์ซูเปอร์ลีก ล่ม) ไม่เพียงแฟนบอล อาร์เซน่อล แต่รวมถึงสโมสรอื่นด้วย มันคือชัยชนะของวงการฟุตบอล

แม้หลายสโมสรจาก 12 ค่ายผู้ร่วมก่อตั้ง ซูเปอร์ลีก ถอยเกือบหมดแต่ทาง เรอัล มาดริด กับ ยูเวนตุส ยังยืนกรานผลักดันต่อ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด