:::     :::

รวมบทสัมภาษณ์โซลชาหลังเกมเจ๊าลีดส์

วันจันทร์ที่ 26 เมษายน 2564
1,510
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กล่าวถึงหลายประเด็นหลังเกมเสมอกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปเสมอ ยูงทอง แบบไม่มีสกอร์ในศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยรูปเกมเป็น ผีแดง ที่หาโอกาสได้ดีกว่าแต่กลับไม่มีความเฉียบคมในจังหวะสุดท้าย

หลังจบเกม โซลชา ได้กล่าวถึงผลงานในนัดที่ผ่านมาซึ่งเขาชมแนวรับที่ทำได้ดี แต่ติงแนวรุกว่าไม่มีความเด็ดขาด และบ่นเสียดายกับการพลาดสาคะแนนเพื่อไล่จี้ แมนฯ ซิตี้ ที่ตอนนี้ความห่างลดลงมาเป็น 10 คะแนน


ไม่คิดว่าจะไม่มีประตูเกิดขึ้น

"ในเกมฟุตบอลไม่มีอะไรการันตี นั่นเป็นเรื่องที่ชัดเจน ผมคิดว่าเราเล่นได้ดีจริงๆ โดยเฉพาะในครึ่งหลัง ผมคิดว่าเราครองเกม เราไม่เปิดโอกาสมากนัก ครึ่งหลังแค่ไม่มีจังหวะที่บอลเข้าทางเรา จากจังหะสำคัญที่เรามี เรามีโอกาสที่ดีแต่โชคร้ายที่คว้ามันมาไม่ได้ ผมคิดว่าเราทำได้ยอดเยี่ยมจนถึงช่วง 18 เมตรสุดท้าย นั่นคือจุดที่เกมหยุดลงไป คุณภาพหรือการตัดสินใจเข้าทำตกลงมาในช่วงจังหวะสุดท้าย ครึ่งหลังเกมเล่นในแดนของพวกเขา จากนั้นมันเป็นเรื่องยากในการเปิดพื้นที่ ผมคิดว่าเรามีโอกาสที่ดีจาก บรูโน่ และ แดน ที่ได้โอกาสสองครั้ง นอกเหนือไปจากนั้น เราได้พูดก่อนเกมว่าเกมจะเป็นไปแบบสกัด, สกัด และ สกัดกั้น เพราะพวกเขาเป็นทีมที่ทำได้ดีในการตามประกบ พวกเขาทำการป้องกันได้ดี"


ความฟิตที่เห็นได้ชัดเจน

"ตอนที่ทั้งสองทีมเจอกัน คุณสร้างปัญหาและแก้ไขปัญหา คู่แข่งทำให้คุณต้องคิดและผมคิดเช่นกันว่าเราทำให้พวกเขาปรับตัวเข้ากับเรา เราก็ต้องปรับตัวเข้ากับพวกเขา เพราะพวกเขาเป็นทีมที่พิเศษ แต่ผมคิดว่าเราทำได้ดีจริงๆ เราทำงานกันหนักจริงๆ และพวกเขาก็ทำงานกันอย่างหนัก โดยทั่วไปแล้วคุณเห็น ลีดส์ วิ่งไปทั่วทั้งทีมในครึ่ง บีบพื้นที่กันทั้งทีม ด้วยระดับความฟิตของพวกเขาและความแข็งแกร่ง ผมคิดว่าเด็กๆ ของผม หรือของพวกเรา ดูแข็งแกร่งจริงๆ เหมือนนักกีฬาที่มีความปรารถนาและมั่นใจ ก็แค่ทำประตูไม่ได้ โชคร้ายมาก"


การป้องกันที่ดี

"เป็นเรื่องยากที่จะเสียประตูเมื่อบอลอยู่ในแดนของฝ่ายตรงข้าม วันนี้เราทำได้ดี ผมคิดว่าเราเล่นกับบอลได้ดีเช่นกัน วิคตอร์ ลินเดเลิฟ, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ดีน เฮนเดอร์สัน, ลุค ชอว์ และ อารอน วาน-บิสซาก้า ตอนที่มีการดวลตัวต่อตัว หลายครั้งในตอนที่พวกเขาแย่งบอลและทะลุขึ้นหน้า มันเป็นเรื่องที่ตื่นเต้น ผมผิดหวังที่เราไม่ได้ 3 คะแนน แต่ผมพอใจกับผลงาน"


กระทบไปถึงโมเมนตัมหรือไม่?

"แน่นอน คุณผิดหวังที่ไม่ได้ 3 คะแนน แต่ผมคิดว่าเด็กๆ รู้ว่าพวกเขาทำงานหนัก พวกเราเคารพวิธีการเล่นของ ลีดส์ และเรารู้ถึงผลการแข่งขันที่พวกเขาได้รับในช่วงที่ผ่านมา ดังนั้นนี่ไม่ใช่สิ่งที่เราจะมองย้อนกลับไปว่าทำให้ฤดูกาลของเราสะดุด ไม่ใช่อย่างแน่นอน"


ไม่แพ้เกมเยือนมาแล้ว 24 นัด

"เดินหน้าต่อไป เพราะมีเกมสำคัญที่กำลังจะเกิดขึ้น หวังว่าเราจะสามารถทำผลงานเช่นนี้ต่อไปได้ เรากำลังตั้งตารอรอบรองชนะเลิศ (ยูโรปา ลีก) เรามีความรู้สึกที่ผิดหวังหลายครั้งในรอบรองชนะเลิศ และเรากำลังตั้งตารอคอยเกมเหล่านี้อย่างกระตือรือร้น พวกมันคือความท้าทายสำหรับพวกเราและเป็นบททดสอบที่ยอดเยี่ยมของกลุ่มนักเตะ"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด