:::     :::

"พอช"ขุดบ่ออวยเป๊ปยอดโค้ชวงการปัจจุบัน

วันอังคารที่ 27 เมษายน 2564
1,160
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เทรนเนอร์ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่ต้องดวลรอบรองฯชปล.นัดแรกพบ แมนฯ ซิตี้ (28 เม.ย.) กล่าวยกย่องผจก.ทีม โจเซป กวาร์ดิโอล่า ของคู่แข่งว่าคือยอดโค้ชแห่งโลกลูกหนังยุคปัจจุบัน นับเป็นการเปลี่ยนท่าทีเพราะคู่นี้มักหล่นวาทะจิกกัดกันมาตลอด

ความเป็นอริระหว่างพอช’- เป๊ป ก่อตัวตั้งแต่รายแรกคุม เอสปันญ่อล ส่วนคนหลังกุมบังเหียน บาร์เซโลน่า คู่อริแห่งแคว้นกาตาลันแห่ง ลา ลีกา สเปน กระทั่งขงเบ้งอาร์เจนไตน์เติบโตทางอาชีพได้โอกาสเป็นผจก.ทีม สเปอร์ส ส่วนโค้ชหัวก้าวหน้าชาวสแปนิชจับงาน ซิตี้ 

ซึ่งการฟาดฟันที่อังกฤษนี่เองได้สาดน้ำลายใส่กันหลายหนโดยมีวลีคลาสสิคจาก กวาร์ดิโอล่า จิกกัด โปเช็ตติโน่ ว่า - ดีแต่ให้ แฮร์รี่ เคน แบกทีม- สร้างความเดือดดาลแก่พอชมาก 

อย่างไรก็ตามกับแมตช์สำคัญบนเวทีชปล. เมาริซิโอ เลือกเก็บบัญชีแค้นไว้ แล้วขุดหลุมพรางทางวาทกรรมยกย่องโค้ชวัย 50 ปีว่าคือเต้ยวงการ 

สำหรับความเห็นผมเขาคือโค้ชที่เก่งสุด ประทับใจหมอนั่นและมองว่าทำงานอย่างน่าทึ่งไม่เพียงกับ แมนฯ ซิตี้ แต่รวมถึง บาร์เซโลน่า และ บาเยิร์น มิวนิค การให้สัมภาษณ์เล กิ้ป


เขาช่างน่ามหัศจรรย์, เป็นโค้ชสมองเปรื่อง, มักคิดนอกกรอบทั้งเรื่องยุทธวิธีหรือแผนการเล่น - ผมปลื้มความท้าทายในการเตรียมพร้อมไปดวลกึ๋นกับหมอนั่น

ความสำเร็จของทีมไม่ได้มาจากแค่มีเทรนเนอร์ที่ดีสุด เพราะสโมสรต้นสังกัดก็สำคัญด้วย เมื่อทีมหนุนหลังคุณสร้างขุมกำลังและเป็นธุระจัดหาอาวุธเสริมเพื่อล่าความสำเร็จ มันคือส่วนผสมที่ลงตัวระหว่าง แมนฯ ซิตี้, เป๊ป, สตาฟฟ์โค้ช, ภาพรวมสโมสร, บอร์ด และทุกคน” 

พวกเขาก่อโครงสร้างที่น่าทึ่ง ผลิตผลงานเข้มข้น และแนวคิดการทำงานชัดเจนว่าทำอย่างไรจึงประสบความสำเร็จ” 

การพบ แมนฯ ซิตี้ จึงเป็นแรงจูงใจอย่างมากเพราะนักเตะเราต้องการคว้าแชมป์ ชปล. ตอนนี้เรามีประสบการณ์ระดับหนึ่งแล้ว แต่ของแบบนี้ต้องมองทีละขั้น - ผ่านแมนฯ ซิตี้ ให้ได้ก่อนซึ่งมันก็เป็นโจทย์ที่หินสุดๆ” 

เปแอสเช คือส่วนผสมของอดีตรองแชมป์ชปล. อย่างทีมเข้าชิงปี 2020 แล้วแพ้ ส่วน โปเช็ตติโน่ เคยคุม ท็อตแน่ม 2019 แล้วแพ้ 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด