:::     :::

เอเมรี่ปากหวานบอก"ต้า"เกิดมาเพื่อโค้ชปืน

วันอังคารที่ 27 เมษายน 2564
1,415
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อูไน เอเมรี่ เทรนเนอร์ บียาร์เรอัล ปากหวานก่อนการเตะยูโรปา ลีก รอบรองฯ นัดแรกพบ อาร์เซน่อล (29 เม.ย.)อดีตต้นสังกัดว่าเป็นเรื่องท้าทาย ทั้งยกย่อง มิเกล อาร์เตต้า เฮดโค้ชคนปัจจุบันว่าคือกิ่งทอง-ใบหยกแห่ง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

เอเมรี่ มีโอกาสคุมปืนใหญ่เมื่อซัมเมอร์ 2018 จนถึงปลายปี 2019 ก็ถูกไล่ออกเพราะผลงานต่ำกว่าความคาดหวังบอร์ด ซึ่งสโมสรก็ลองผิดกับ เฟร็ดดี้ ลุงเบิร์ก อดีตแข้งให้เข้ารักษาการแต่ไม่เวิร์ก กระทั่งไปลาก อาร์เตต้า ให้ลาออกจากการเป็นมือขวา โจเซป กวาร์ดิโอล่า แห่ง แมนฯ ซิตี้ 

ซึ่งผลงานครึ่งซีซั่นแรกแม้หมดลุ้นอันดับในลีกแต่ทดแทนด้วยแชมป์ เอฟเอ คัพ จนได้สิทธิ์เตะ ยูโรปา ลีก 2020-21 แล้วมีโอกาสผลักดันดาวรุ่งสู่ชุดใหญ่และปลูกฝังสไตล์ฟุตบอลตามที่เรียนมาจาก เป๊ป ให้แก่ทีมกันเนอร์ส

ด้าน อูไน วัย 49 ปี ตกงานจาก อาร์เซน่อล ก็ได้คุมเรือดำน้ำสีเหลืองตอนซัมเมอร์ที่ผ่านมา กระทั่งโชคชะตาขีดให้มาพบกันในรอบตัดเชือกยูโรปา ลีก 


อาร์เตต้า ประทับตราของตัวเองในสิ่งที่เขาทำ วิธีการที่ทีมเล่น มันระบุตัวได้ง่ายมากว่าเขานำพาขนบฟุตบอลอันน่าเร้าใจกลับสู่ทีมปืนใหญ่’” เอเมรี่ โหมโรงก่อนเกมยุโรปนัดสำคัญ 

ก้าวแรกบนเส้นทางโค้ชของเขาคือเป็นผู้ช่วยของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ซึ่งช่วยเอื้อให้เติบโตตามเส้นทางอาชีพสู่ผจก.ทีม” 

เวลานี้ก็ได้โอกาสคุมที่ อาร์เซน่อล แล้วผมคิดว่าคือสโมสรที่ดีสำหรับพัฒนาฝีมือเพราะเป็นที่รักของสโมสร ก็ต้องขอบคุณช่วงเวลาก่อนนั้นสมัยค้าแข้งให้” 

หมอนั่นได้เล่นร่วมกับ อาร์แซน เวนเกอร์ ดังนั้นผมมั่นใจว่าเจ้าตัวสามารถประยุกต์ใช้ทุกสิ่งที่เรียนรู้มาได้ คิดว่านี่คือสมรส-สมรักระหว่าง : อาร์เตต้า-อาร์เซน่อล หรือ อาร์เซน่อล - อาร์เตต้า” 

โค้ชวัย 49 ปีคุม อาร์เซน่อล 18 เดือน สถิติชนะเกม 55.1% ส่วนการคุม บียาร์เรอัล จะครบเก้าเดือนสถิติชนะเกม 54%


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด