:::     :::

คาบัคเผยฟานไดค์คือพี่เลี้ยงแนะเคล็ดปรับตัวหงส์

วันพฤหัสบดีที่ 29 เมษายน 2564
1,204
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอซาน คาบัค เซนเตอร์แบ็ก ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าการปรับตัวในถิ่นแอนฟิลด์เป็นเรื่องต้องใช้เวลา ทั้งนี้ก็อยากขอบคุณทีมเมตรุ่นพี่ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ สำหรับคำแนะนำดีเพื่อเตรียมพร้อมจิตใจรับความกดดันใต้เครื่องแบบหงส์แดง

คาบัค ถูกเช่า-ยืมพร้อมออปชั่นซื้อขาดจาก ชาลเก้ เมื่อตลาดมกราคมที่ผ่านมา โดยผลงานประเดิมสนามอาจขี้เหร่แต่จากนั้นเมื่อเริ่มปรับตัวได้หากปราศจากอาการบาดเจ็บก็จองตัวจริงทั้งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หรือเวที แชมเปี้ยนส์ ลีก 

ซึ่งผู้เล่นวัย 21 ปีเผยว่าที่ปรับตัวได้เร็วเพราะอาศัยการปลุกเร้าจาก ฟาน ไดค์ แม้เวลานี้อยู่ระหว่างฟื้นฟูหลังผ่าตัดกล้ามเนื้อหลังเข่า 

ฐานะกองหลังผมคิดว่ามันจำเป็นต้องจมูกไวเรื่องอันตรายที่ย่างกรายเข้ามา เราต้องเห็นก่อนที่มันจะเกิดแข้งเติร์กกล่าวกับเว็บไซต์ทางการ


ผมก็ไม่ทราบว่าที่อังกฤษมีศัพท์เฉพาะไหม แต่คุณจำเป็นต้องเดาว่าจุดไหนจะเกิดอันตรายแล้วดิ่งไปตรงนั้นเพื่อประคองไว้ คุณต้องมีกึ๋น แล้วนั่นคือสิ่งที่ผมพยายามทำอยู่แต่คิดว่าของแบบนี้ต้องอาศัยความเก๋าด้วย” 

ยกตัวอย่างทีมเมตเรา เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ เขาทำงานตัวเองอย่างดี นั่นเพราะเป็นแข้งประสบการณ์ รู้จักวงการฟุตบอลนี้ ดังนั้นผมก็คงต้องพยายามทำให้ดีที่สุดแบบเกมต่อเกม เท่าที่เห็นคิดว่ามันดีขึ้น” 

พร้อมกันนั้นเขายังเผยว่าได้รับคำแนะนำส่วนตัวโดยวีวีดีเพื่อวางตัวง่ายต่อการอยู่ที่แอนฟิลด์

พี่เขาให้คำแนะนำผมเล็กน้อยเกี่ยวกับหัวจิตหัวใจด้านฟุตบอลของทีมเรา แล้วผมคิดว่ากองหลังด้วยกันย่อมเข้าใจหัวอกดีกว่าใคร แกก็บอกเคล็ดว่าทีมเล่นฟุตบอลแบบไหน หรือสิ่งใดผมจำเป็นต้องทำ ซึ่งนั่นช่วยเกมการเล่นของผมเลย

ผมทำการบ้านวิเคราะห์วิดีโอกองหน้าที่ต้องเผชิญก่อนแข่งทุกราย นั่นทำให้เมื่อลงสนามทราบว่าพวกเขาถนัดเท้าข้างไหน มันช่วยได้เยอะเพราะสามารถเดาการเคลื่อนไหวต่อไปของคู่แข่งง่ายขึ้น

ความท้าทายต่อไปของ คาบัค คือเยือน โอลด์ แทรฟฟอร์ด ของ แมนฯ ยูไนเต็ด (2 ..) โดยผลงานทีมเวลานี้เสมอสองเกมติด โอกาสแย่งท็อป 4 ยากขึ้นทุกที

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด