:::     :::

โอเล่สอนเด็กจำขึ้นใจแพ้เกมไหนก็ได้แต่ไม่ใช่แดงเดือด

วันศุกร์ที่ 30 เมษายน 2564
1,931
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด โหมโรงก่อนนัดสำคัญกับคู่อริ ลิเวอร์พูล (2 พ.ค.) ว่าต่อให้คู่แข่งอยู่ในสถานะไหน ลูกน้องของเขาก็ต้องไม่ออมแข้งจ จัดหนักจัดเต็มเสมอเพราะมันคือเกมแห่งศักดิ์ศรีที่ห้ามยอม

ยูไนเต็ด ผลงานในลีกเด่นไร้พ่าย 14 เกมติด โดยเป็นการชนะ 5 จาก 6 เกมหลังสุดรั้งอันดับสองตาราง มีมากกว่าหงส์แดงอันดับหก มากถึง 17 แต้ม แถมทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ สะดุดเจ๊าสองเกมลีกหลังสุด 

อย่างไรก็ตามโอจีเอสที่เพิ่งพาทีมถล่ม โรม่า 6-2 รอบรองฯ ยูโรปา ลีก เมื่อพฤหัสฯที่ผ่านมา ยืนยันว่าแม้สู้ศึกหลายทางแต่ไม่สามารถทิ้งรายการไหน ยิ่งเมื่อต้องเปิดโอลด์ แทรฟฟอร์ด เตะแดงเดือดก็ส่งเด็กท่องขึ้นใจ - พวกมึงห้ามแพ้

ประการแรกเรายังต้องสู้เพื่อแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ - เรื่องนั้นของตายโซลชา เปิดปาก


มันคือความฝันที่ทุกคนต้องการให้เกิดขึ้น แต่ในลีกเราเหมือนมีอีกเกียรติยศให้ชิง : มันคืออันดับสอง, สามหรือสี่ เพราะแชมเปี้ยนส์ ลีก คือทัวร์นาเมนต์อันยิ่งใหญ่ควรมีส่วนร่วม” 

คุณได้ต่อกรกับเหล่ายอดทีมยุโรป ช่วยสถานะการเงินทีมก้อนโตเมื่อเข้าไปแข่ง อย่างเมื่อฤดูกาลก่อนเมื่อแต้มบนตารางตามหลังมากๆก็วางเป้าไว้เอาท็อป 4” 

บางทีอันดับสี่ซีซั่นนี้ก็อาจไม่ได้ตั๋วชปล. เพราะหาก อาร์เซน่อล กับ เชลซี เกิดไม่ได้จบฤดูกาลในลีกฐานะ 4 อันดับแรกแล้วดันไปได้แชมป์ฟุตบอลยุโรปที่พวกเขายังแข่งขัน ก็จะทำให้ อันดับสี่ตกไปเล่น ยูโรปา ลีก เพราะหนึ่งชาติจำกัดทีมแข่งชปล.ห้าสโมสร

ดังนั้นต้องทำงานต่อเพื่อผ่านไปเตะ ชปล.ด้วยตัวเราเอง”  


เราลงสนามไปแข่งก็คิดแค่เรื่องว่าทำอย่างไรจึงจะชนะ ธุระใดของ ลิเวอร์พูล จึงไม่ใช่เรื่องต้องมานั่งกังวล” 

ตลอดฤดูกาลคุณย่อมมีเกมที่ตั้งตารอ แล้วการพบ ลิเวอร์พูล คือหนึ่งในนัดที่ใหญ่สุดของซีซั่น มันไม่สำคัญว่าคุณเป็นที่หนึ่ง, ที่สอง, ที่สามหรือที่สี่ - ไม่เกี่ยงว่าทั้งสองทีมสถานะไหน มันคือแมตช์ที่ยิ่งใหญ่ในตัวมันเอง” 

เรื่องโรเตชั่นไหม? อยากดูเป็นนัดๆไป เพราะหากสามารถประคองสถานการณ์ในลีก 2-3 นัดจากนี้เพื่อการันตีเตะชปล.มันก็เปิดโอกาสให้ผู้เล่นอีกหลายคนมีโอกาสลงแข่งมากนาทีขึ้น” 

ผมมีลูกน้อง 2-3 คนไม่ได้ลงแข่งมากพอ แต่ขณะเดียวกันคิวคู่ต่อกรก็หิน ลิเวอร์พูล จากนั้นต่อด้วย แอสตัน วิลล่า, เลสเตอร์, ฟูแล่ม และ วูล์ฟส์ แถมเรายังอยากผ่านเข้าชิงฯ ยูโรปา ลีก ดังนั้นขอว่าตามหน้างาน มันเป็นเรื่องยากสำหรับวางแผนล่วงหน้า”  

โซลชา ขอแค่เสมอ ลิเวอร์พูล อาทิตย์นี้ก็จะมีแต้มเมื่อจบฤดูกาลมากกว่าคู่อริจากเมอร์ซี่ย์ไซด์ เป็นหนแรกนับจากฤดูกาล 2017-18

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด