:::     :::

ชบาแก้วโดนโคลอมเบียตีเจ๊า1-1เปิดหัวศึกสี่เส้าที่จีน

วันศุกร์ที่ 19 มกราคม 2561
788
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย โดนโคลอมเบีย ไล่ตีเสมอ 1-1 ในศึกฟุตบอลสี่เส้าที่ประเทศจีนเกมแรก

ณ สนาม ฝอซาน เซ็นจูรี โลตัส สปอร์ต เซนเตอร์ สเตเดียม สาธารณรัฐประชาชนจีน การแข่งขันฟุตบอลหญิงสี่เส้า เกมแรก เป็นการพบกัน ระหว่าง ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติโคลอมเบีย

สำหรับ ทีมชาติไทยปัจจุบันรั้งอันดับ 30 ในตารางคะแนนฟีฟ่า แรงกิ้ง ส่วนโคลอมเบีย อยู่ในอันดับที่ 24

เกมนี้ โค้ชหนึ่ง หนึ่งฤทัย สระทองเวียน วาง ธนีกานต์ แดงดา เป็นกองหน้าคู่กับ กาญจนา สังข์เงิน ส่วนแดนกลางมี รัตติกาล ทองสมบัติ, อรทัย ศรีมะณี, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, พิกุล เขื่อนเพ็ชร์ ส่วนแนวรับมี วารุณี เพ็ชรวิเศษ, ณัฐกานต์ ชินวงษ์, ดวงนภา ศรีตะลา และ สุนิสา สร้างไธสง ส่วนผู้รักษาประตูเป็น วราภรณ์ บุญสิงห์

ช่วงต้นเกมทั้งสองทีมเปิดเกมรุกแลกกันได้อย่างสนุกและเป็นไทยที่มาได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ กาญจนา สังข์เงินเปิดบอลให้ ธนีกานต์ แดงดา ยิงจังหวะแรกไปติดเซฟ ก่อนที่ ดวงนภา ศรีตะลา จะตามซ้ำก็ยังไม่พ้นมือผู้รักษาประตูของโคลอมเบีย

นาที 14 เป็นโคลอมเบียที่มาได้ลุ้นบ้าง มาเรีย อุสเม บอลไปแฉลบแนวรับของไทยหลุดเสาออกไปนิดเดียว

ชบาแก้วยังสร้างโอกาสได้อย่างต่อเนื่องนาที 22 เป็น กาญจนา สังข์เงิน ที่ใช้สปีดพาบอลหนีคู่แข่งก่อนเปิดยัดมาตรงกลางแต่ยังไปเข้ามือของผู้รักษาประตูโคลอมเบีย

นาที 34 รัตติกาล ทองสมบัติ เปิดลูกเตะมุม เข้าไปตรงกลางบอลชุลมุนอยู่ในกรอบหกหลา ก่อนที่นักเตะของโคลอมเบีย สกัดออกมาได้แบบหวุดหวิด

ช่วงทดเจ็บชบาแก้ว พลาดโอกาสขึ้นนำแบบไม่น่าเชื่อจากจังหวะที่สุนิสา สร้างไธสง เปิดบอลเข้ากลาง บอลกำลังจะถึงรัตติกาล ทองสมบัติที่ยืนอยู่คนเดียวโล่งๆ แต่โดนตัดทิ้งไปได้ก่อน ทำให้จบครึ่งแรกสกอร์ยังคงอยู่ที่ 0-0

นาที 49 ชบาแก้วมาได้ฟรีคิกระยะอันตราย หลังธนีกานต์ แดงดา โดนทำฟาวล์ และเป็น ศิลาวรรณ อินต๊ะมี ที่รับหน้าที่ปั่นแต่ยังไปเข้ามือของ ผู้รักษาประตูโคลอมเบีย

นาที 51 จากจังหวะโต้กลับเร็ว ธนีกานต์ แดงดา พาบอลขึ้นมา ก่อนเปิดให้ กาญจนา สังข์เงิน ยิงเข้าไปง่ายๆให้ ชบาแก้ว ออกนำโคลอมเบีย 1-0

นาที 55 จากจังหวะโต้กลับเร็วของของโคลอมเบีย ก็มาได้ประตูตีเสมอ และเป็น เจสซิก้า คาโร ที่ยิงเข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1

ช่วงกลางครึ่งหลังเป็น โคลอมเบีย ที่พยายามบุกหนักเพื่อหวังจะพลิกขึ้นนำให้ได้ และนาที 87 โอริอานิกา เบลาสเกซ ได้ยิงฟรีคิกแต่โดนสกัดออกไปได้

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ชบาแก้ว เสมอกับ โคลอมเบีย 1-1 เก็บแต้มแรกของฟุตบอลสี่เส้า ฝอซานมาครอง

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลหญิง สี่เส้า ฝอซาน นัดที่สอง พบกับ จีน เจ้าภาพ ทีมอันดับ 16 ที่สนาม ฝอซาน เซ็นจูรี โลตัส สปอร์ต เซนเตอร์ สเตเดียม ในวันที่ 21 มกราคม 2561 เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

รายชื่อ 11 ตัวจริงฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย
วราภรณ์ บุญสิงห์(GK) : วารุณี เพ็ชรวิเศษ, ณัฐกานต์ ชินวงษ์, ดวงนภา ศรีตะลา, สุนิสา สร้างไธสง, ศิลาวรรณ  อินต๊ะมี, พิกุล เขื่อนเพ็ชร์, อรทัย ศรีมะณี, กาญจนา สังข์เงิน, รัตติกาล ทองสมบัติ, ธนีกานต์ แดงดา

โคลอมเบีย : ดานิเอลา อาริอาส, ไดอานา ออสพินา, ดานิเอลา มอนโตยา, โอริอานิกา เบลาสเกซ, ฮัสเลย์ดิ รินคอน, มาเรีย อุสเม, ซานดร้า เซปูลเวด้า, ดานิเอลา การากาส, อิซาเบลลา เอเชเวอร์รี, เลดี้ อันดราเด้, เจสซีก้า คาโร


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด