:::     :::

เดแซร์บี้เผยมีโอกาสลาซาสซูโอโล่ซัมเมอร์นี้

วันเสาร์ที่ 01 พฤษภาคม 2564
931
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ ยอมรับว่ามีความเป็นไปได้ทั้งการอำลาสโมสรหรืออยู่ต่อไป แต่ตั้งเป้าหมายนำ ซาสซูโอโล่ จบอันดับ 7 ในซีซั่นนี้

โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ กุนซือวัย 41 ปีคาดหวังถึงการนำ ซาสซูโอโล่ จบซีซั่นนี้ฐานะทีมอันดับ 7 ของเวที เซเรีย อา พร้อมยอมรับว่ามีโอกาสเป็นไปได้ที่เขาจะอำลาสโมสรในช่วงซัมเมอร์นี้ จากการเปิดเผยกับ 'ซาสซูโอโล่ แชนเนล' เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ก่อนหน้าเกมเปิดบ้านรับมือ อตาลันต้า วันอาทิตย์นี้ 

ซาสซูโอโล่ อยู่อันดับ 8 ในปัจจุบัน แต่ไล่หลัง โรม่า เพียง 3 คะแนน ขณะที่เหลือโปรแกรมลงเล่นอีก 5 นัด ดังนั้น เด แซร์บี้ หวังถึงการนำต้นสังกัดแซงหน้าทีมหมาป่าเพื่อคว้าตั๋วเล่นยูโรปาลีกโควต้าสุดท้าย

'การมี 52 คะแนนถือเป็นเรื่องดีเพราะตลอดทั้งฤดูกาลที่แล้ว เราเก็บได้ 51 คะแนนและยังมีอีก 5 เกมที่จะต้องผ่านไป' เด แซร์บี้ กล่าวกับ 'ซาสซูโอโล่ แชนเนล'

'อย่างไรก็ตามยังไม่ถึงเวลาประเมินสิ่งที่เราประสบความสำเร็จเพราะเราต้องพยายามเก็บคะแนนให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ในขณะเดียวกันก็ต้องรักษาเอกลักษณ์และสิ่งที่เราสร้างขึ้นมาตลอด 3 ปี'

'มีเพียง 3 คะแนนที่แยกเราจาก โรม่า และยังมีช่องว่างขนาดใหญ่อยู่ข้างหลังเรา ดังนั้นทำไมไม่ลองทำมันล่ะ? ตอนนี้เรากลายเป็นทีมที่เติบโตเต็มที่แล้วสามารถเปลี่ยนแนวทางของเราได้ แม้ระหว่างการแข่งขัน'

อย่างไรก็ตาม อตาลันต้า มีโอกาสยืดเวลาการคว้าแชมป์ สคูเด็ตโต้ ของ อินเตอร์ มิลาน ออกไปถึงช่วงสัปดาห์หน้าหากทีมของ จาน ปิเอโร กาสเปรินี่ บุกมาคว้าชัยชนะที่สนาม 'มาเปย สเตเดี้ยม' วันอาทิตย์นี้ 

'อย่าลืมว่าพวกเขาชนะ มิลาน 3-0 และเป็นทีมอันดับ 2 ของตาราง เราเลือกที่จะเผชิญหน้ากับคู่แข่งทุกทีมด้วยเกมเปิดและเล่นเกมรุกไม่ว่าจะเป็น อตาลันต้า, ยูเวนตุส, อินเตอร์ มิลาน, นาโปลี หรือ ลาซิโอ นั่นไม่เปลี่ยนแปลง'

'สำหรับคนที่ไม่คิดว่านั่นเป็นแนวทางที่ถูกต้อง ผมชี้ให้เห็นว่าถ้าเราจบอันดับ 8 สองปีติดต่อกันและห่างจากอันดับ 7 ตอนนี้เพียง 3 คะแนน ความคิดนั้นนำมาซึ่งข้อดีบางประการ หากราคาที่ต้องจ่ายไปนั่นเป็นการปราชัยแบบยับเยินต่อ อตาลันต้า ผมพูดได้ว่ามันก็คุ้มค่าที่จะเสี่ยง'

ตามรายงานก่อนหน้านี้ระบุว่า ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค ยื่นข้อเสนอดึง เด แซร์บี้ ไปรับตำแหน่งเทรนเนอร์ต่อจาก หลุยส์ กาสโตร ในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งกุนซือวัย 41 ปียอมรับว่ามีความเป็นไปได้ที่เขาจะอำลา ซาสซูโอโล่ เช่นกัน

'มันค่อนข้างง่ายและผมได้คุยกับนักเตะเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย ผู้คนเขียนสิ่งต่างๆไปทั่วสถานที่ ผมบอกเด็กๆว่าพวกเขาและสโมสรจะเป็นคนแรกที่รู้ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นหรือไม่ ผมเป็นหนี้บุญคุณพวกเขาและมันเป็นสิ่งที่ถูกต้อง'

'มันเป็นไปได้ที่ผมจะจากไปเท่ากับความเป็นไปได้ที่ผมจะอยู่ต่อไป นักเตะเป็นมืออาชีพ พวกเขามีโฟกัสเต็มร้อยและสามารถก้าวต่อไปโดยมีหรือไม่มีผม'

'ผมจะเป็นคนทำถ้ามีเรื่องจะพูด มันจะไม่เป็นข่าวในเว็บไซต์หรือหนังสือพิมพ์ ผมชอบที่จะแสดงความชัดเจนและยุติธรรมในทุกเรื่อง' เด แซร์บี้ เผย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด