:::     :::

เลอบรอนยอมรับสังขารไม่เอื้อให้กลับไปเล่นเต็มร้อยเหมือนก่อน

วันอาทิตย์ที่ 02 พฤษภาคม 2564
2,144
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เลอบรอน เจมส์ รู้สึกดีในการกลับมาลงเล่นครั้งแรกในรอบ 6 สัปดาห์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาในเกมกับ ซาคราเมนโต้ คิงส์ แต่ซุปตาร์วัย 36 ปียอมรับว่าสภาพร่างกายของเขาไม่ดีเหมือนหลายปีก่อนหน้านี้

เลอบรอน เจมส์ ซุปเปอร์สตาร์ของ แอลเอ เลเกอร์ส ตระหนักถึงตัวเองเช่นเดียวกับนักกีฬาอาชีพทุกคนที่ต่างพ่ายแพ้สังขารจากอายุที่เพิ่มมากขึ้นและกรำศึกมาเป็นเวลานานเกือบ 20 ปีทำให้ผู้เล่นวัย 36 ปียอมรับว่าเขาไม่สามารถกลับไปทำงานแบบร้อยเปอร์เซ็นต์เหมือนเมื่อก่อนอีกแล้ว จากการเปิดเผยกับ เดฟ แม็คเมนามิน ผู้สื่อข่าวอีเอสพีเอ็นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

เจมส์ เข้าใจสถานการณ์ของตัวเองดีว่าเขาเล่นรวมกัน 60,721 นาทีตลอด 18 ฤดูกาลในเอ็นบีเอของเขา เมื่อรวมกับรอบเพลย์ออฟทำให้ เลอบรอน ลงเล่นมากกว่าตำนานอย่าง ไมเคิ่ล จอร์แดน หลายนาทีและตอนนี้เขาอายุ 36 ปี สภาพร่างกายจึงไม่ดีเหมือนเดิมไม่ตอบสนองเหมือนเมื่อ 10 ปีก่อน เขายังเข้าใจว่าตลอดเส้นทางอาชีพเหล่านั้นยังต้องเสียค่าผ่านทางทั้งหมด ดังนั้น เจมส์ จึงซื่อสัตย์กับตัวเองหลังการคืนคอร์ตเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาหลังพักไปถึง 20 เกมเนื่องจากข้อเท้าแพลง


'ผมรู้ว่าผมจะไม่กลับไป 100 เปอร์เซ็นต์ มันเป็นไปไม่ได้' เจมส์ ยอมรับ 'ผมไม่คิดว่าจะกลับมาทำงานได้เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์'

เลอบรอน เปิดเผยเพิ่มเติมว่าเขารู้สึกดีมากในการกลับมาลงเล่น 32 นาทีในเกมพ่าย ซาคราเมนโต้ คิงส์ 106-110 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยทำ 16 คะแนน, 8 รีบาวน์ด, 7 แอสซิสต์, 2 สตีล กับ 1 บล็อค 

'สำหรับเกมแรกของผมในรอบ 6 สัปดาห์ ผมรู้สึกโอเค' เจมส์ กล่าว 'ผมรู้สึกดีทีเดียว ตราบเท่าที่ข้อเท้าของผม บางครั้งมันตึงเล็กน้อยอย่างเห็นได้ชัด แต่ผมออกมาโดยไม่ได้รับบาดเจ็บและค่อนข้างดี ดังนั้นมันเป็นการเริ่มต้นที่ดี'

'มันเป็นเรื่องเร่งด่วนที่ผมต้องกลับมานับตั้งแต่ที่ผมบาดเจ็บ นั่นคือสิ่งที่ผมเป็น' เลอบรอน กล่าว 'พวกคุณคงได้เห็นการบันทึกนาทีและชั่วโมงต่อวันที่ผมทำไปจจนถึงการทำกายภาพบำบัดและรักษา มันมากกว่าที่ผมนอนซะอีก ในช่วง 6 สัปดาห์ที่ผ่านมา นั่นคือทั้งหมดที่ผมทำ มีความเร่งด่วนในการกลับมาและเล่น' 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})