:::     :::

ดอนชิชปลื้มผลงานตัวเองจากเกมเชือดวิเซิร์ดส์

วันอาทิตย์ที่ 02 พฤษภาคม 2564
882
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลูก้า ดอนชิช มีบทบาทสำคัญในการนำ ดัลลาส แมฟเวอริคส์ พลิกเชือด วอชิงตัน วิเซิร์ดส์ 125-124 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา จากการทำ 'ทริเปิ้ล-ดับเบิ้ล' ครั้งที่ 35 ในอาชีพของเขา

ลูก้า ดอนชิช การ์ดดาวดังของ ดัลลาส แมฟเวอริคส์ รู้สึกปลื้มกับผลงานของตนเองในเกมชนะ วอชิงตัน วิเซิร์ดส์ สุดมัน 125-124 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา จากการทำ 'ทริเปิ้ล-ดับเบิ้ล' และเสียเพียงเทิร์นโอเวอร์เดียวเท่านั้น ตามรายงานจากอีเอสพีเอ็น

ดอนชิช ทำ 31 คะแนน, 12 รีบาวน์ด กับ 20 แอสซิสต์ กลายเป็นผู้เล่นคนที่ 4 ในประวัติศาสตร์เอ็นบีเอที่ทำ 30 คะแนนกับ 20 แอสซิสต์ของ 'ทริเปิ้ล-ดับเบิ้ล' ต่อจาก ออสการ์ โรบินสัน, แมจิค จอห์นสัน และ รัสเซลล์ เวสต์บรู้ก 

'ผมคิดว่าผมประทับใจมากกว่าที่เสียเพียงเทิร์นโอเวอร์เดียว' ดอนชิช กล่าวหลังเกม 'นั่นไม่เคยเกิดขึ้น ดังนั้นผมคิดว่าผมประทับใจในสิ่งนั้นมากกว่า'

ขณะที่ เวสต์บรู้ก การ์ด วิเซิร์ดส์ ทำผลงานน่าประทับใจเช่นเดียวกันหลังมีส่วนช่วย วอชิงตัน ชนะ 12 จาก 14 เกมล่าสุด เขาทำ 42 คะแนน, 10 รีบาวน์ด กับ 9 แอสซิสต์ ช่วย วิเซิร์ดส์ ที่ตกเป็นฝ่ายตามหลัง 18 คะแนนในช่วงต้นกลับสู่เกมสำเร็จ

วิเซิร์ดส์ เป็นฝ่ายพลิกกลับมานำ 8 คะแนนเมื่อเข้าสู่ควอเตอร์สุดท้าย แต่ ดอนชิช มีส่วนร่วมกับการทำ 25 คะแนนจากการสกอร์ 8 แต้มและทำ 7 แอสซิสต์จากการลงเล่น 12 นาที รวมถึงการจั๊มพ์ชู้ตและแอสซิสต์ในช่วง 35 วินาทีสุดท้ายของเกม


'ผมคิดว่าการทรงตัวของ ลูก้า นั้นน่าตื่นเต้นมาก' ริค คาร์ไลส์ เฮดโค้ชแมฟส์กล่าวถึง ดอนชิช 'เขาเป็นคนที่มีสมาธิสูงมากและเล่นได้อย่างถูกต้องทุกเกม'

ดอนชิช ทำสกอร์หรือแอสซิสต์ช่วย แมฟเวอริคส์ ทำ 109 คะแนนตลอดช่วง 39 นาทีที่เขาอยู่บนคอร์ต สถิติการแอสซิสต์ช่วยทีมทำ 51 คะแนนยังเป็นผลงานดีสุดในอาชีพของการ์ดวัย 22 ปี 

นี่ยังเป็นการทำ 'ทริเปิ้ล-ดับเบิ้ล' ครั้งที่ 35 ในอาชีพ 3 ปีของ ดอนชิช อยู่อันดับ 11 ในประวัติศาสตร์ของเอ็นบีเอ เขายังทำอย่างน้อย 30 คะแนนจาก  'ทริเปิ้ล-ดับเบิ้ล' 17 ครั้ง เทียบเท่า แลร์รี่ เบิร์ด และ แมจิค จอห์นสัน ตามหลังเฉพาะ ออสการ์ โรบินสัน, รัสเซลล์ เวสต์บรู้ก, เลอบรอน เจมส์, เจมส์ ฮาร์เด้น และ วิลท์ แชมเบอร์เลน เท่านั้น

'ดูสิ ทุกคนคาดหวังความยิ่งใหญ่จากเขาทุกคืน' คาร์ไลส์ กล่าว 'ลองคิดดู ตอนอายุ 22 ปีมีความคาดหวังแบบนั้นใส่คุณทุกคืน แต่เขาเป็นผู้เล่นที่น่าทึ่ง เขาทำงานอย่างยอดเยี่ยมในการดูดซับมันทั้งหมด'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด