:::     :::

ปิดตำนาน!ยาสเคไลเน่นแขวนถุงมือแล้ว

วันเสาร์ที่ 20 มกราคม 2561
1,059
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ยุสซี่ ยาสเคไลเน่น นายทวารชาวฟินแลนด์ ตัดสินใจแขวนถุงมือเรียบร้อยแล้ว หลังใช้ชีวิตในวงการฟุตบอลมานานกว่า 25 ปี พร้อมระบุเป้าหมายต่อไปคือการเริ่มต้นอาชีพโค้ชเต็มตัว

    นายทวารวัย 42 ปี ย้ายมาเล่นกับ โบลตัน เมื่อปี 1997 จากนั้น ยาสเคไลเน่น ก็ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นตลอด 15 ปีและลงเฝ้าเสามากกว่า 500 เกม จนทำให้เขาได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในโกล์ที่เก่งที่สุดในลีกเมืองผู้ดี

    หลังจากนั้น ยาสเคไลเน่น จบอาชีพกับ โบลตัน เมื่อปี 2012 เพื่อไปเล่นให้ เวสต์แฮม ก่อนจะย้ายไปเล่นให้ วีแกน แบบไม่มีค่าตัว และรักษาคลีนชีต 15 เกมจากการเล่น 32 แมตช์ให้กับต้นสังกัดในซีซั่นแรก พร้อมกับช่วยพวกเขาเลื่อนชั้นมาเล่นในแชมเปี้ยนชิพ

     หลังจากโบกมือลา วีแกน ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ในเดือนกันยายน ยาสเคไลเน่น รับงานผู้เล่น-โค้ชให้กับ เอทีเค สโมสรในศึกอินเดียน ซูเปอร์ ลีก แต่หลังจากลงเล่นเพียงแค่เกมเดียว เขาก็ตัดสินใจที่จะยุติการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ เพื่อโฟกัสการทำงานโค้ชแบบเต็มตัว

    อดีตนายด่านทีมชาติฟินแลนด์ กล่าวว่า "การรับงานที่ เอทีเค ทำให้ผมได้รับโอกาสครั้งสำคัญที่จะได้เริ่มต้นอาชีพโค้ชผู้รักษาประตู มันทำให้ผมได้รับประสบการณ์มากมาย และผมตั้งตาคอยสำหรับอนาคตในวงการฟุตบอลในฐานะโค้ชผู้รักษาประตูแบบเต็มตัว"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด