:::     :::

'ยูฟ่า'อาจแบน2ปีทีมที่ยังไม่ถอนตัวซูเปอร์ลีก

วันพฤหัสบดีที่ 06 พฤษภาคม 2564
1,245
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป อาจจะพิจารณาแบนสโมสรที่ยังไม่ถอนตัวจาก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก เป็นระยะเวลา 2 ปี

เมื่อกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมาได้มีการประกาศแผนงานของศึก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก โดยมี 12 สโมสรจาก อังกฤษ, สเปน และ อิตาลี ร่วมกันจัดตั้งลีก ส่งผลให้แฟนบอลและหัวเรือใหญ่ของฟุตบอลยุโรปออกมาต่อต้านอย่างหนัก

หลังจากนั้นทีมต่างๆ โดยเฉพาะจากอังกฤษเริ่มถอนตัวออกไป รวมไปถึงสโมสรอย่าง แอตเลติโก มาดริด และ อินเตอร์ มิลาน ที่ยกธงขาวทำให้รายการดังกล่าวอาจจะไม่เกิดขึ้น

มีรายงานจาก อีเอสพีเอ็น ว่าช่วง 10 ที่ผ่านมา 6 สโมสรจากพรีเมียร์ลีกรวมไปถึง ตราหมี ได้ติดต่อไปยัง ยูฟ่า เพื่อทำข้อตกลงร่วมกัน และสโมสรเหล่านั้นจะได้รับบทลงโทษที่เบาลง หลังจากพยายามแยกตัวไปตั้งลีกใหม่ที่ไม่ได้รับรองจาก ยูฟ่า

โดยตอนนี้มี เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, ยูเวนตุส และ เอซี มิลาน ยังคงยืนกรานในจุดยืนของตนเอง และยังไม่มีการประกาศหรือออกมาขอโทษในเรื่องดังกล่าว

ทำให้ อีเอสพีเอ็น เชื่อว่า อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานยูฟ่าอาจจะดำเนินการขั้นเด็ดขาดด้วยการงัดกฎของสหพันธ์ในการกดดันสโมสรที่เหลือให้ประกาศถอนตัวอย่างเป็นทางโดยเร็วที่สุด

เป็นที่ชัดเจนว่าสำหรับ 12 สโมสรที่ประกาศจัดตั้ง ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก จะโดนบทลงโทษจาก ยูฟ่า แน่นอน กระนั้นบรรดาทีมที่ยังคงยืนกรานกับจุดยืนและไม่ประกาศถอนตัวออกมาอย่างเป็นทางการนั้น มีโอกาสที่จะโดนบทลงโทษรุนแรงถึงขั้นห้ามลงเล่นในรายการฟุตบอลยุโรปเป็นระยะเวลา 2 ปีเลยทีเดียว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด