:::     :::

เชียงใหม่ประกาศตั้ง"โค้ชเบ๊"คุมทัพ

วันพฤหัสบดีที่ 06 พฤษภาคม 2564
960
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

เชียงใหม่ เอฟซี แต่งตั้ง "โค้ชเบ๊" คุมทัพ "พยัคฆ์ล้านนา" ลุยไทยลีก 2

เชียงใหม่ เอฟซี แต่งตั้ง "โค้ชเบ๊" ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน ในการนำทัพ "พยัคฆ์ล้านนา" ลุยศึกไทยลีก 2 ฤดูกาล 2021/22 หลังเจ้าตัวนั่งเก้าอี้ที่ปรึกษาเทคนิคเชียงใหม่ เอฟซี เมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยกุนซือ "พยัคฆ์ล้านนา" เผยว่า "รู้สึกดีใจ และเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับเชียงใหม่ เอฟซี ในอีกบทบาทหนึ่ง และต้องขอบคุณผู้บริหารที่ไว้วางใจให้เข้ามาทำหน้าที่ตรงนี้ ตนพร้อมทำตามนโยบายจากบอร์ดบริหารอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะในฐานะใดก็ตาม โดยยืนยันทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ซึ่งต้องฝากถึงแฟนบอลเชียงใหม่ เอฟซี ช่วยเชียร์น้องๆ และให้กำลังใจกันเยอะๆ ครับ เพื่อเป็นพลังให้เราทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด และประทับใจแฟนบอลที่สุด"
สำหรับ "โค้ชเบ๊" ไพโรจน์ กุนซือ A License รุ่นแรกของไทย จัดเป็นกุนซือมากประสบการณ์คนหนึ่งของเมืองไทย เริ่มต้นเส้นทางลูกหนังกับสโมสรโอสถสภา ตลอดการค้าแข้งจนแขวนสตั๊ด โดยได้คุมทีมเยาวชนของโอสถสภาครบทุกชุด โดยในช่วงปลายอาชีพค้าแข้ง ได้เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมโอสถสภาตั้งแต่ช่วงต้นยุค 2000 และปีถัดมาพาทีมคว้ารองแชมป์ไทยลีก (สมัยนั้น) พร้อมกับได้เข้ารอบแบ่งกลุ่มเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก ปี 2002, ลุยศึก AFC Cup 2007, แชมป์ถ้วย ก 2 สมัย และแชมป์ Queen's Cup 3 สมัยซ้อน โดยอยู่กับทีมโอสถสภา เรื่อยมาจนปี 2010 ขึ้นเป็นเฮดโค้ชเต็มตัว กระทั่งปี 2013 ขยับไปเป็นผู้ช่วยโค้ชทีมชาติไทย คุมทีมเยาวชน 23 ปี ชุดเฉพาะกิจลุยศึก แม่โขงคัพ ที่ประเทศกัมพูชา และพาทีมคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ
จากนั้น ปี 2014 ไปคุมทัพ บางกอก เอฟซี ต่อด้วยปี 2015 เป็นผู้ช่วยทีมชาติไทย สู้ศึกเอเชี่ยน คัพ 2015 รอบคัดเลือก ก่อนจะไปคุมทัพสระบุรี เอฟซี จนได้กลับมา ซูเปอร์ พาวเวอร์ สมุทรปราการ เอฟซี (โอสถสภา เดิม) ในปีถัดมา ตามด้วย บีบีซียู และสุโขทัย เอฟซี ในปี 2017 จากนั้นในปี 2018 คุมทัพ สุพรรณบุรี เอฟซี แล้วกลับไปคุม สุโขทัย เอฟซี ในปี 2019 และ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในปีเดียวกัน ก่อนมาเป็นที่ปรึกษาเทคนิคเชียงใหม่ เอฟซี เมื่อต้นปี 2021 จนเปิดตัวเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน "พยัคฆ์ล้านนา" ซีซั่น 2021/22 ในที่สุด
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด