:::     :::

ดาร์โบขอบคุณพระเจ้าและอิตาลีหลังลงเล่นรอบตัดเชือกยูโรปาลีก

วันศุกร์ที่ 07 พฤษภาคม 2564
1,250
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอบรีม่า ดาร์โบ ฝันเป็นจริงหลังได้โอกาสลงเล่นรอบตัดเชือกของศึกยูโรปาลีกในเกมชนะ แมนฯยูไนเต็ด 3-2 เมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา

เอบรีมา ดาร์โบ มิดฟิลด์ชาวแกมเบียวัย 19 ปี กล่าวขอบคุณพระเจ้าและอิตาลี สำหรับความฝันที่กลายเป็นจริงหลังการลงเล่นรอบรองชนะเลิศของศึกยูโรปาลีก นัดสอง เมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา ซึ่ง โรม่า เฉือนชนะ แมนฯยูไนเต็ด 3-2 แต่ตกรอบด้วยสกอร์รวม 2 นัด 5-8 จากการเปิดเผยกับ 'สกาย สปอร์ต อิตาเลีย' 

ดาร์โบ เป็นผู้ลี้ภัยที่อพยพจาก ลิเบีย มาอยู่อิตาลีเมื่อ 5 ปีก่อนตอนอายุ 14 ปี เขาถูกฝากไว้กับครอบครัวอุปถัมภ์ใกล้กรุงโรมและเข้าสังกัดทีมเยาวชน โรม่า ก่อนได้ลงเล่นรอบรองชนะเลิศของศึกยูโรปาลีก หลังถูกส่งลงสนามแทน คริส สมอลลิ่ง ที่บาดเจ็บตั้งแต่นาที 30 

'มันสุดจะพรรณนา ผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่าผมจะอธิบายสิ่งที่ผมรู้สึกได้อย่างไร' กองหลังวัย 19 ปีกล่าวในการให้สัมภาษณ์ครั้งแรกกับ สกาย สปอร์ต อิตาเลีย

'เราพยายามฝึกซ้อมให้ถึงขีดสุดเสมอเมื่อเราทำงานกับทีมชุดใหญ่ โค้ชบอกผมว่าผมดี ดังนั้นแค่เล่นง่ายๆและคิดราวกับว่าผมอยู่ระหว่างการซ้อม ผมพยายามทำอย่างนั้นและช่วยทีม'

'ผมมีความฝันมาตั้งแต่เด็ก แต่แอฟริกาเป็นที่ที่ยากในการเล่นฟุตบอลในระดับสูง ผมมีเพื่อนคนหนึ่งซึ่งเป็นเหมือนพี่ชายและเขาบอกผมว่าผมดีเกินไป ผมควรไปคุยกับพ่อแม่และไปยุโรป จากนั้นผมจะได้เล่นอาชีพ'

'มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะต้องใช้เอกสารในการขอวีซ่า พ่อแม่ของผมพยายาม แต่ผมไม่มีทางเลือกอื่น ผมหนีไปกับเพื่อนสองคน มันเป็นเรื่องยาก แต่ขอบคุณพระเจ้าและขอบคุณอิตาลี ผมอยู่กับครอบครัวอุปถัมภ์และผมรู้สึกขอบคุณมาก'

'หลังจากหนึ่งปี ผมได้พบกับแมวมองชื่อ มีเรียม เปตรุซซี่ และเธอก็เปลี่ยนชีวิตผม โดยพื้นฐานแล้ว ผมกลายเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเธอและผมอยากจะขอบคุณพวกเขามาก ผมรู้ว่าพวกเขากำลังเฝ้าดูผมอยู่'

ดาร์โบ ทิ้งท้ายการให้สัมภาษณ์ด้วยการแนะนำผู้เล่นเยาวชนคนอื่นว่า พยายามทำให้ดีที่สุดของคุณเสมอ เชื่อในความฝัน อย่ายอมแพ้และอดทนอย่างมาก'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด