:::     :::

ลาห์มเผยเป๊ปปรับสไตล์คุมทีมมาตลอด

วันศุกร์ที่ 07 พฤษภาคม 2564
1,134
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฟิลิปป์ ลาห์ม อดีตกัปตันทีมบาเยิร์น มิวนิค พูดถึงสไตล์การทำทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เจ้านายเก่าที่มีการปรับเปลี่ยนอยู่เสมอในแต่ละสโมสรที่คุมทีม

เทรนเนอร์ชาวสเปนประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ตลอดเส้นทางคุมทีมตั้งแต่เริ่มต้นกับ บาร์เซโลน่า ต่อมาที่ บาเยิร์น มิวนิค และในปัจจุบันกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งทาง ลาห์ม ที่เคยร่วมงานกันช่วงปี 2013-16พูดถึงสไตล์การทำทีมของ เป๊ป ที่มีการปรับตัวและปรับเปลี่ยนไปอยู่เสมอ

"หลังจากไปถึงจุดสูงสุดที่สเปน, คุณจะเห็นได้ว่า กวาร์ดิโอล่า กำลังปรับตัว" ลาห์ม กล่าวผ่านทาง เอล ปาอีส

"บาร์เซโลน่า เป็นทีมที่ดีมากๆ เกือบทุกคนเล่นได้ในรูปแบบที่แตกต่าง เมื่อพวกเขาได้แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกในปี 2009 และ 2011 พวกบีบคู่แข่งจนแทบไม่ได้หายใจ"

"สไตล์นั้นเป็นไปได้เพราะทั้งสโมสรเดินตามแนวทางโททัลฟุตบอลของ โยฮัน ครัฟฟ์ และตัว กวาร์ดิโอล่า เองก็เห็นตัวเองในประเพณีนี้ ถ้าปล่อยให้เขาจัดการ เขาจะเล่นด้วย อีเนียสต้า ทั้ง 11 คนได้เลย"

"ส่วนที่อื่นเขาต้องเสียสละอุดมการณ์เล็กๆน้อยๆ, ที่มิวนิค (บาเยิร์น) เขาปล่อยให้ผู้เชี่ยวชาญอย่าง ริเบรี่ และ ร็อบเบน เล่นทางริมเส้น และฟูล-แบ็กทั้งสองข้างก็ขยับมาตรงกลางเมื่อทีมต้องครองบอล"

"ซิตี้ในตอนนี้เล่นในสไตล์ที่ระมัดระวังมากขึ้น พึ่งพากองหลังที่จัดการลูกกลางอากาศ, บางครั้งทีมก็ปล่อยบอลออกไป, ถอยลงมา, คุมพื้นที่, พักหายใจและรอจังหวะสวนกลับ"

"โค้ชเรียนรู้ที่จะสนุกกับการทำประตูธรรมดาจากลูกเตะมุมและการยิงจากนอกกรอบ เขาได้เห็นสิ่งเหล่านั้นแล้ว เขาไม่ได้แค่เป็นแฟนตัวยงของการเล่นเกมรุกอย่างแข็งแกร่งอย่าง ติกี้-ตาก้า เพียงอย่างเดียวเท่านั้น"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด