:::     :::

โอเล่สวดชยันโตขอความเห็นใจคิวแข่งนรก

วันศุกร์ที่ 07 พฤษภาคม 2564
1,408
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดปากบ่นร่ายชุดใหญ่ใส่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฐานจัดโปรแกรมแข่งขันให้พวกเขาแบบไร้ความเห็นใจถี่ยิบ ทั้งที่เข้าสู่ยุคใหม่ของโลกฟุตบอล สิ่งที่ทำได้ก็แค่ต้องบริหารขุมกำลังให้ดีเพื่อรอเผชิญศึกหลายด้าน

ยูไนเต็ด ต้องเตะ 4 เกมในรอบแปดวัน ไล่จากนัดฎีกา รอบรองฯ ยูโรปา ลีก วานนี้กรุยทางผ่าน โรม่า ประตูรวม 8-5, จากนั้นเล่นเกมวันอาทิตย์พบ แอสตัน วิลล่า (9 ..) 

แล้วจะหนักช่วงกลางสัปดาห์หน้ามีเวลาไม่ถึง 50 ชั่วโมงเตะสองเกมลีกกับทีมแย่งโควตาชปล.อย่าง เลสเตอร์ (11 ..) และ ลิเวอร์พูล (13 ..) โดยบอสนอร์วีเจี้ยนก็บ่นไปสั้นๆหลังเกม ยูโรปา ลีก 

กระทั่งมีโอกาสเปลือยความรู้สึกกับเว็บไซต์ทางการจึงใส่แบบไม่กั๊กยาวข้ามวันยิ่งกว่าสวดชยันโต 9 จบ 

ผมไม่เคยเห็นปฏิทินแข่งขันแบบนี้มากในโลกฟุตบอลสมัยใหม่ บอสวัย 48 ปีปูเรื่อง


มีโอกาสได้ลองพิจารณาดูและทราบว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ฤดูกาล 1991-92 ก็โดนยัดโปรแกรมแข่งแบบนี้คล้ายกัน ซึ่งก็เห็นเลยว่าผลการแข่งขันมันมีแต่แย่ลง” 

ถ้าผมเป็นผจก.ทีมที่ห่วงสุขภาพผู้เล่น ก็คงต้องเลือกการตัดสินใจใดสักอย่าง เราต้องทำแบบนั้นเพราะเห็นแก่นักเตะมันคือเรื่องสำคัญสุด

หลีกเลี่ยงทำให้พวกเขาเจ็บเพราะเมื่อเห็นโปรแกรมแล้วเสี่ยงเดี้ยงมากๆ แต่ก็ยังดีว่ายัดคิวเตะให้ลงตัวได้

มันก็สำคัญเช่นกันที่ต้องแข่งแบบปลอดภัยโดยมีฝ่ายรักษาความเรียบร้อยดูแลอยู่รอบสนาม ผมเข้าใจทุกฝ่าย เพราะต้องสร้างความอุ่นใจแก่ผู้เล่น” 

โอจีเอสยังบ่นอีกว่าถูกปฏิบัติเรื่องคิวแข่งอย่างไม่เป็นธรรม มาตรฐานไม่ดีเท่าทีมอื่นๆ แต่ก็ได้แค่ระบาย พร้อมปลุกเร้าลูกน้องให้งัดผลงานดีสุดออกมา


เราต้องการสร้างผลงานที่ดีออกมา ซึ่งดูเหมือน โมงยามนี้เป็นงานยากแล้วแต่ผมก็รู้จักลูกน้องดีว่าพวกเขามองคิวแข่งที่รออยู่เป็นความท้าทายโซลชา เสริม

รู้ตัวผมดีเช่นกันว่าพร้อมรับความท้าทายที่รออยู่ข้างหน้าด้วยแต่ไม่อยากเสี่ยงเอานักเตะไปเจ็บ มันจึงต้องโรเตชั่น หมุนเวียนกันแข่งเยอะด้วย โดยการตัดสินใจจะเกิดขึ้นหน้างาน เราไม่สามารถเตรียมทีมเหมือนชาวบ้านได้ เมื่อพวกเขามีเวลาเป็นสัปดาห์, สองสัปดาห์, ห้าวันหรือ 10 วันเพื่อเล่นสักเกม” 

เชื่อมือลูกน้องว่าคว้าผลการแข่งขันที่ดีได้

อันดับแรกเกมวันอาทิตย์คือแมตช์ใหญ่ของเรา มันคือนัดสำคัญก็ตั้งตารอมันเพราะได้ความคึกคักจากการเข้าชิงฯ ยูโรปา ลีก มันเหมือนเป็นพลังแฝง ก็หวังให้มันเป็นแรงอีกก๊อก จากนั้นค่อยไปมองเกมวันอังคารและพฤหัสฯ

เราจะดูกันแบบวัน-ต่อ-วัน ก็หวังว่าเราสามารถเล่นทุกนัดให้ออกมาดี” 

ยูไนเต็ด แข่งวันอาทิตย์จึงอาจไม่สามารถยื้อให้การแย่งแชมป์ลีก 2020-21 ยาวไปมากกว่านี้เพราะจ่าฝูง แมนฯ ซิตี้ เตะกับ เชลซี 24 ชั่วโมงก่อนหน้า หากทีมของ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ชนะได้ก็ปิดจ๊อบเลย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด