:::     :::

โยริสปลื้มปรัชญาเมสัน-เชื่อไก่ยังดึงดูดแข้งดัง

วันเสาร์ที่ 08 พฤษภาคม 2564
1,032
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อูโก้ โยริส นายด่าน ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ประทับใจวิธีการเล่นฟุตบอลของทีมในยุครักษาการเฮดโค้ช ไรอัน เมสัน ในเรื่องกล้าบู๊กล้าลุย จนอาจลุ้นเตะชปล.ซีซั่นหน้าจากคิวแข่งสี่เกมลีกสุดท้าย ส่วนความเป็นไปได้ในการเสริมทัพซัมเมอร์โกลแชมป์โลกมองเรื่องชื่อเสียงที่สั่งสมมาของทีมดึงดูดมากพอ

เมสัน ถูกตั้งมารักษาการแทน โชเซ่ มูรินโญ่ เมื่อราวสามสัปดาห์ก่อน ภาพรวมผลงานชนะสองเกมลีก, แพ้นัดชิงฯ คาราบาว คัพ แม้ยังไม่สามารถปลดล็อคแชมป์ที่รอคอยกว่า 13 ปีแต่ยังต่อลมหายใจลุ้นโควตาแชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้า 

ซึ่ง โยริส มองว่าอัตลักษณ์ฟุตบอล ท็อตแน่ม คงถูกปลุกขึ้นมาในสี่แมตช์เดย์ส่งท้าย จนสร้างความประทับใจแก่แข้งใหม่ซึ่งจ่อตบเท้าเข้าทีมช่วงปิดซีซั่น 

ผมไม่ต้องการเปรียบเทียบเฮดโค้ชระหว่างคนเก่า-คนใหม่ เพราะไม่สามารถวัดได้การเปิดปากผ่านบีที สปอร์ต


โชเซ่ มูรินโญ่ คือโค้ชที่ประสบความสำเร็จมากสุดคหนึ่งประวัติศาสตร์วงการฟุตบอล และ เมสัน เพิ่งอายุ 29 ปี แต่เราก็ต้องยกความดีความชอบแก่เขาเรื่อวางโครงสร้างแก่ทีมโดดเด่น, จัดการมื้อซ้อมดีและพยายามผลักดันผลงานดีสุดผู้เล่นออกมา” 

รูปแบบของเขาจะเน้นการครองบอล, พยายามขึ้นไปบีบให้สูงสุดเท่าที่ได้ เพรสซิ่งคู่แข่ง- พยายามพับสนามบุก เวลาอันสั้นไม่สามารถทำให้สมบูรณ์แบบได้แต่ทีมก็ตอบสนองดี เราอยากจบอันดับดีสุดเท่าที่ทำได้

เรื่องที่ทำผมประหลาดใจคือหมอนั่นแสดงให้เห็นถึงวุฒิภาวะฐานะโค้ชทั้งที่มันไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับหมอนั่นแต่ก็ยังเตรียมใจมาดี เข้าใจตัวเองว่าต้องการสิ่งไหนแล้วเสริมไปในทีม สิ่งนั้นสำคัญมาก

ส่วนการเสริมทัพซัมเมอร์ผมคิดว่า ท็อตแน่ม ยังเป็นสโมสรที่ดึงดูดนักเตะ, เรามีสถานที่อันน่าทึ่งสำหรับพัฒนาการของเล่นควบคู่การแข่งขันเพื่อเอาเกียรติยศ” 

เราต้องยอมรับความจริงว่ามาตรฐานหลายสโมสรสูงกว่าแต่ไม่ได้หมายความว่า สเปอร์ส จะไม่มีปัญหาต่อกร ของแบบนี้มันขึ้นกับสภาพจิตใจว่าคุณพร้อมพัฒนาตัวเองมากแค่ไหน รีดเค้นศักยภาพดีสุดออกมาและลดช่องว่างกับกลุ่มหัวตาราง

เราจะพยายามให้เข้าใกล้ความสำเร็จมากที่สุด นั่นคือแนวทางที่ผมคิดแล้วก็จะชักนำน้องๆในทีมให้มองแบบเดียวกัน” 

ปัญหาของ สเปอร์ส ในการเสริมทัพนอกจากอาจไม่ได้ไปเตะ ชปล.แล้วก็ยังเป็นเรื่องสู้ค่าตัวมากไม่ได้เพราะแม้แต่ภาษีเงินกู้ 175 ล้านปอนด์ยังหามาจ่ายเจ้าหนี้ลำบาก ขอผลัดผ่อนชำระปีหน้า


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด