:::     :::

ไลป์ซิกพ่าย'ดอร์ท'2-3ส่งเสือซิวแชมป์ลีก

วันเสาร์ที่ 08 พฤษภาคม 2564
996
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แอร์เบ ไลป์ซิก ยกแชมป์บุนเดสลีกา ให้กับ บาเยิร์น มิวนิค อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อออกไปแพ้ ดอร์ทมุนด์ 2-3 ทำให้คะแนนไล่ เสือใต้ ไม่ทันแล้ว แม้จะเหลือการแข่งขันอีก 2 นัด

ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

ดอร์ทมุนด์ 3 - แอร์เบ ไลป์ซิก 2

สนาม : ซิกนัล-อิดูน่า-พาร์ค

    เริ่มเกมมาได้แค่ 7 นาที เสือเหลือง ก็มาได้ประตูออกนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ขึ้นเกมมาทางขวาของ พิสซ์เช็ค ก่อนจะจ่ายเข้ามาให้ อาซาร์ ออกบอลเร็วต่อไปให้ มาร์โค รอยส์ ได้หลุดเข้าไปยิงด้วยซ้ายเข้าประตูไป

    ต่อมาในนาที 27 เจ้าบ้านมีโอกาสอีกครั้งจากจังหวะที่ เกร์เรยโร่ ได้บอลทางกราบซ้ายก่อนจะปาดในก่อนจะเป็น เรย์น่า ที่จ่ายกลับมาให้ รอยส์ ได้วิ่งมากดด้วยซ้ายนอกเขตโทษ แต่ว่าบอลมันยังโด่งข้ามคานออกไป

    อีก 5 นาทีต่อมา ดอร์ทมุนด์ มีโอกาสได้ยิงอีกครั้งจากจังหวะ ดาห์ฮูด จ่ายบอลทะลุช่องไปให้ อาซาร์ ได้หลุดเข้าไปยิงด้วยขวามุมแคบ แต่ยังติดเซฟของ กูลาชซี่ ออกหลังไป

    ในนาที 38 เป็น ไลป์ซิก ที่มีโอกาสได้ลองส่องบ้าง จากจังหวะที่ขึ้นเกมมาทางฝั่งขวาของ ดานี่ โอลโม่ ก่อนที่จะจ่ายเข้าในมาให้  ฟอร์สเบิร์ก ปล่อยหลอกต่อมาให้ ซาบิตเซอร์ ได้ยิงด้วยขวาแต่ก็ยังเบาเกินไปทำให้ มาร์วิน ฮิทซ์ รับไว้ได้สบายๆ

    ทำให้จบครึ่งแรกเป็นทาง ดอร์ทมุนด์ ที่ออกนำ ไลป์ซิก อยู่ 1-0

    เกมครึ่งหลัง ดอร์ทมุนด์ ได้ทำการเปลี่ยนโดยถอด มาร์วิน ฮิทซ์ ออกหลังมีอาการบาดเจ็บช่วงท้ายครึ่งแรกจนเล่นต่อไม่ไหวแล้วส่ง โรมัน เบือร์กี้ ลงมาเฝ้าเสาแทน

    เริ่มครึ่งหลังมาในนาที 51 เจ้าบ้านมาหนีเป็น 2-0 จากจังหวะที่ เกร์เรยโร่ ได้บอลทางฝั่งซ้าย ก่อนจะจ่ายต่อมาให้ ซานโช่ ล็อกหนีกองหลังทีมเยือนหนึ่งจังหวะก่อนจะปั่นด้วยขวาเข้าเสาสองไป

    ทว่านาที 63 ไลป์ซิก ก็ไล่มาเป็น 1-2 จากลูกเตะมุมที่ ฟอร์สเบิร์ก ครอสเข้ามาให้ ลูคัส โคลสเทอร์มันน์ ได้โฉบเข้ามาโขกเหน่งๆ เข้าประตูไป

    จนนาที 77 ทีมเยือนมาทำประตูตีเสมอเป็น 2-2 จากจังหวะที่ ฮวาง ฮี-ชานหลุดขึ้นมาทางซ้ายก่อนจะเบียดเอาชนะ มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ กองหลังของเจ้าบ้าน แล้วจ่ายกลับมาให้ ดานี่ โอลโม่ วิ่งมาแปจ่อๆเข้าประตูไป

    แต่ เสือเหลือง ก็ไม่ยอมตาย มาได้ประตูขึ้นชัย 3-2 ในช่วงท้ายเกมนาที 88 จากจังหวะที่ ซานโช่ ได้บอลในกรอบเขตโทษ ก่อนจะตอกส้นไปให้ เกร์เรยโร่ ที่เติมขึ้นทางกราบซ้ายปาดเข้ามาให้ ซานโช่ จับหนึ่งจังหวะก่อนจะแปด้วยขวาจ่อๆเข้าประตูไป

    ทำให้จบเกม ดอร์ทมุนด์ เปิดบ้านเอาชนะ ไลป์ซิก ไปได้ 3-2 ยังมีลุ้นไปแชมเปี้ยนส์ลีก ในซีซั่นหน้า ส่วนทาง ไลป์ซิก ที่พ่ายในเกมนี้ส่งผลให้ บาเยิร์น มิวนิค เป็นแชมป์บุนเดสลีกาทันทีแม้จะลงเตะทีหลัง

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

    ดอร์ทมุนด์ : มาร์วิน ฮิทซ์, ลูคัสซ์ พิสซ์เช็ค, มานูเอล อคานจี, มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์, ราฟาแอล เกร์เรยโร่, เอ็มเร่ ชาน, มาห์มูด ดาห์ฮูด, โจวานนี่ เรย์น่า, มาร์โค รอยส์, เจดอน ซานโช่, ธอร์กก็อง อาซาร์

    แอร์เบ ไลป์ซิก : เพเตอร์ กูลาชซี่, ลูคัส โคลสเทอร์มันน์, ดาโย่ต์ อูปาเมกาโน่, วิลลี่ ออร์บาน, เควิน คัมเพิ่ล, เบนยามิน เฮนริคส์, ดานี่ โอลโม่, มาร์เซล ซาบิตเซอร์, อังเคลินโญ่, ฮวาง ฮี-ชาน, เอมิล ฟอร์สเบิร์ก


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด