:::     :::

เวสต์บรู้กทำ'ทริเปิ้ล-ดับเบิ้ล'เทียบเท่าสถิติเอ็นบีเอของโรเบิร์ตสัน

วันอาทิตย์ที่ 09 พฤษภาคม 2564
620
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

รัสเซลล์ เวสต์บรู้ก ทำ'ทริเปิ้ล-ดับเบิ้ล' เทียบเท่าสถิติเอ็นบีเอของหนึ่งในตำนานลีกอย่าง ออสการ์ โรบินสัน ในเกมชนะ อินเดียน่า เพเซอร์ส เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

รัสเซลล์ เวสต์บรู้ก การ์ดวัย 32 ปีของ วอชิงตัน วิเซิร์ดส์ ปล่อยพลังเต่าทำ 'ทริเปิ้ล-ดับเบิ้ล' ครั้งที่ 181 ในอาชีพจากเกมชนะ อินเดียน่า เพเซอร์ส ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 133-132 เทียบเท่าสถิติเอ็นบีเอของ ออสการ์ โรบินสัน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ตามรายงานจากอีเอสพีเอ็น

เวสต์บรู้ก ทำ 33 คะแนน, 19 รีบาวน์ด กับ 15 แอสซิสต์ โดยทำ 15 คะแนน, 7 รีบาวน์ด กับ 7 แอสซิสต์ตั้งแต่ช่วงครึ่งแรก ก่อนทำสถิติเทียบเท่าผลงานของ โรบินสัน จากการแอสซิสต์ให้ แบร็ดลี่ย์ บีล ทำคะแนนขณะที่เหลือเวลา 1.39 นาทีช่วงท้ายควอเตอร์สามและ บีล ทำมากสุดในเกมนี้ถึง 50 แต้ม

โรเบิร์ตสัน วัย 82 ปี เคยเล่นกับ ซินซินเนติ รอยัลส์ และ มิลวอกี้ บัคส์ ในช่วงปี 1960-1974 เขาทำ 'ทริเปิ้ล-ดับเบิ้ล' 181 ครั้ง ตลอด 14 ฤดูกาล ก่อน เวสต์บรู้ก จะทำสถิติเทียบเท่าจากเกมเมื่อวันเสาร์ 

นอกจากนี้ เวสต์บรู้ก ยังทำสถิติแอสซิสต์รวมกัน 7,988 ครั้ง แซงหน้า ร็อด สตริคแลนด์ อดีตการ์ด วิเซิร์ดส์ ขึ้นอันดับ 12 ของผู้เล่นที่ทำแอสซิสต์มากสุดของเอ็นบีเอด้วย โดยไล่หลัง อันเดร มิลเลอร์ (8,524) กับ แกรี่ เพย์ตัน (8,966) เพื่อขึ้นสู่ท็อป 10 


'ผมรู้สึกปลื้มปีติ, ขอบคุณและมีความสุขมาก' เวสต์บรู้ก ซึ่งมีโอกาสสร้างสถิติใหม่ในเกมกับ แอตแลนต้า ฮอร์คส์ วันจันทร์นี้กล่าวหลังเกม 'ผมภูมิใจมากที่ได้ทำทุกอย่างเพื่อสร้างผลกระทบต่อการคว้าชัยชนะมากสุดเท่าที่ผมสามารถทำได้และทิ้งมันไว้บนฟลอร์'

'การได้ร่วมพูดคุยกับ ออสการ์ ครั้งหนึ่ง ผมอยากจะขอบคุณเขาเพราะเขาเป็นคนสร้างขึ้นมาและเสียสละหลายสิ่งหลายอย่างเพื่อให้พวกเราสามารถออกไปและเล่น เวลาที่เขาเล่นและสิ่งที่เขาทำได้ในวันนั้นทำให้ผมสามารถทำสิ่งที่ผมอยากทำในวันนี้ ผมแค่รู้สึกขอบคุณคำพูดของเขาและชื่นชมการสนับสนุนของเขาเช่นกัน'

ด้าน สกอตต์ บรู้กส์ เฮดโค้ชของ วิเซิร์ดส์ กล่าวเสริมว่า '(ท้ายที่สุด) การทำลายสถิติของ ออสการ์ นั้นน่าเหลือเชื่อมาก มีผู้เล่นบางคนในประวัติศาสตร์ลีกที่พวกเขาอยู่บนแท่น เพียงแค่คุณไม่คิดว่าพวกเขามีอยู่จริง จนกว่าคุณจะพบพวกเขา คุณแค่คิดว่าพวกเขาเป็นตัวละครในตำนาน ออสการ์ โรบินสัน เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่สุดที่เคยเล่นเกมนี้และเขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นท็อป 10' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด