:::     :::

ดาร์บี้เสียววาบส่อโดนตัดแต้มและตกชั้นสู่ลีกวัน

วันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม 2564
1,133
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดาร์บี้ เคาน์ตี้ เจอเรื่องสุดช็อก อาจตกชั้นสู่ลีกวันจนได้ กรณีความผิดละเมิดกฏไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์ ที่ทาง อีเอฟแอล เป็นฝ่ายชนะการอุทธรณ์

ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ภายใต้การคุมทีมของ เวย์น รูนี่ย์ ต้องเผชิญความตื่นเต้นแบบนาทีต่อนาทีในเกมสุดท้ายของฤดูกาลแชมเปี้ยนชิพ ที่เปิดบ้านเสมอ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ 3-3 และผลอีกคู่ ร็อทเธอร์แฮม บุกเสมอ คาร์ดิฟฟ์ 1-1 ทำให้ เดอะ แรมส์ จบด้วยแต้มเหนือโซนตกชั้นแบบเฉียดฉิว

อย่างไรก็ตาม เรื่องราวยังไม่ได้จบลงแบบแฮปปี้เอ็นดิ้ง เพราะ เดลี่ เมล สื่ออังกฤษ รายงานว่า ดาร์บี้ เคาน์ตี้ อาจถูกฟุตบอลลีกอังกฤษ หรือ อีเอฟแอล เล่นงานกรณีละเมิดกฏควบคุมการเงิน หรือไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์ ที่ในช่วงต้นฤดูกาล อีเอฟแอล ได้แจ้งความผิดสองข้อหา แต่คณะกรรมการอิสระที่ดูแลด้านระเบียบวินัยตัดสินให้ แกะเขาเหล็ก พ้นความผิด

แต่ถึงกระนั้น อีเอฟแอล ได้ยื่นอุทธรณ์คำตัดสินดังกล่าว และเป็นฝ่ายชนะกรณีการประเมินมูลค่าผู้เล่นของ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ทำให้ อีเอฟแอล ที่ดูแล แชมเปี้ยนชิพ, ลีกวัน, ลีกทู เตรียมพิจารณาบทลงโทษที่มีความเป็นไปได้ตั้งแต่ปรับเงิน ไปถึงหนักสุดคือตัดคะแนน และสามารถใช้ได้ทั้งฤดูกาลนี้หรือฤดูกาลหน้า

ทั้งนี้ หาก อีเอฟแอล ลงโทษหนักสุดคือการตัดสามคะแนน และมีผลบังคับใช้ในฤดูกาล 2020-21 ทันที จะทำให้ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ร่วงลงไปเป็นทีมบ๊วยของตารางทันที และตกชั้นสู่ลีกวันในฤดูกาลหน้า ขณะที่ วีคอมบ์ วันเดอเรอร์ส ทีมในโซนแดงทีมเดียวที่คว้าชัยชนะเกมสุดท้ายของฤดูกาล จะได้ส้มหล่นอยู่รอดอย่างเหลือเชื่อ ทั้งที่ก่อนเกมสุดท้ายตกชั้นอย่างไม่เป็นทางการแล้ว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด