:::     :::

ลือ!นัดชิงชปล.อาจโยกเตะโปรตุเกสหลังยูเคเจรจาเลว

วันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม 2564
511
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

นัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้อาจจะต้องไปเล่นที่ประเทศโปรตุเกส หลังจากมีรายงานว่าการเจรจากับทางการของสหราชอาณาจักรล้มเหลว

ตามกำหนดการเดิม รอบชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้จะมีขึ้นที่กรุงอิสตันบูล แต่ตอนนี้ประเทศตุรกีกำลังเผชิญกับวิกฤตระบาดของไวรัสโควิด-19 รอบใหม่ ทำให้ ยูฟ่า และผู้ที่เกี่ยวข้องกังวลอย่างมาก

ที่ผ่านมามีแนวคิดในการโยกรอบชิงชนะเลิศมาเตะที่ เวมบลีย์ กรุงลอนดอน แต่มีรายงานว่าการเจรจาเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาล้มเหลวเพราะทั้งสองฝ่ายหาข้อตกลงร่วมกันไม่ได้

เดอะ ซัน ระบุว่า ยูฟ่า ได้เสนอความต้องการการในการันตีเรื่อง สื่อ, การถ่ายทอดสด, การรับรองแขกพิเศษในวงการฟุตบอลจากทั่วโลก และผู้สนับสนุน แต่ตอนนี้ทางการของสหราชอาณาจักรอยู่ในการประกาศมาตรการที่เข้มงวด ส่งผลให้ไม่สามารถทำได้ตามที่หัวเรือใหญ่ของฟุตบอลยุโรปเรียกร้องมา

นอกจากนั้นยังมีการห้ามทีมต่างๆ ทำกิจกรรมนอกเหนือที่ทางการกำหนดไว้ รวมไปถึงเรื่องที่พักส่งผลให้ ยูฟ่า ต้องล้มเลิกการเจรจา

มีความเป็นไปได้ที่ ยูฟ่า จะเลือก โปรตุเกส ให้เป็นเจ้าภาพในรอบชิงชนะเลิศอีกครั้ง โดยหนนี้จะเป็นสนามเหย้าของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน อยู่ในข่ายพิจารณา

สำหรับ โปรตุเกส เพิ่งประกาศรายชื่อประเทศ 'สีเขียว' ที่ให้เดินทางเข้าประเทศได้เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งหมายความว่าแฟนบอลของ เชลซี และ แมนฯ ซิตี้ ที่จะเดินทางมาจาก สหราชอาณาจักร จะได้อนุญาตเข้าประเทศ

ทั้งนี้การเจรจาน่าจะได้บทสรุปในเร็วๆ นี้ เพราะรอบชิงชนะเลิศใกล้เข้ามาทุกขณะ



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด