:::     :::

"คาร์ร่า"เชื่อมือทีมผู้ดียุคนี้ดีพอชิงฯชปล.ทุกปี

วันอังคารที่ 11 พฤษภาคม 2564
746
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจมี่ คาร์ราเกอร์ นักวิเคราะห์ สกาย สปอร์ตส์ เห็นถึงศักภาพสโมสรพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยุคนี้ว่าแข็งแกร่งเบอร์ต้นๆของยุโรป แล้วดีพอที่จะมีอย่างน้อย 1 ทีมผ่านเข้าชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก ทุกปีจากนี้

เกมชิงฯชปล. 2021 คือการพบกันของ แมนฯ ซิตี้ - เชลซี สองค่ายเมืองผู้ดี ถือเป็นสองในรอบ 3 ปีต่อจากคู่ชิงฯ 2019 ที่สโมสรอังกฤษเจอกันเองหนนั้น ลิเวอร์พูล ปราบ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ 2-0 

ซึ่งคาร์ร่าชี้ว่าคือการปลดแอกจากร่มเงาของ ลา ลีกา สเปน เพราะหากย้อนไปเมื่อทศวรรษก่อนนั้น เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, แอต.มาดริด สลับหน้าเข้าชิงฯชปล.จนช้ำ 

ผมคิดว่าความรู้สึกที่มีต่อผจก.ทีมอย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า, เจอร์เก้น คล็อปป์ หรือ โธมัส ทูเคิ่ล มันคือซูฮกฝีมือเพราะต่างพาทีมเข้าชิงฯฟุตบอลยุโรปกันแล้ว - แล้วทุกต้นสังกัดของพวกเขาเหล่านั้นก็เชื่อว่าตัวเองเป็นแชมป์ได้เพราะกึ๋นกุนซือ คาร์ราเกอร์ กล่าวผ่านรายการมันเดย์ ไนท์ ฟุตบอล


ส่วนตัวคิดว่านี่แค่จุดเริ่มต้นครองความยิ่งใหญ่ระดับทวีปของ แมนฯ ซิตี้ โดยเฉพาะ พวกเขามาถึงนัดชิงฯสักที ส่วนเรื่องต่อยอดถึงแชมป์ได้หรือไม่นั้นก็รอดูอีกที แต่ที่แน่ๆพวกเขาได้สัมผัสความรู้สึกของผู้เข้าชิงฯ จากนี้ต่อไปคงจับทางฝ่าฟันเข้าไปได้ปีแล้วปีเล่า” 

จะเป็นทีมไหนก็ตามของอังกฤษควรผ่านเข้าชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก ในทุกๆปีเพราะเงินลงทุนที่ทุ่มไป ผนวกกับได้โค้ชฝีมือเจ๋งกุมบังเหียน เราเคยมียุคทองระหว่างปี 2005-12 ซึ่งตอนนั้นแต่ละค่ายยุโรปก็มีสุดยอดผจก.ทีมเช่นกัน


       ด้าน แกรี่ เนวิลล์ คู่วิเคราะห์ก็ชื่นชมกุนซือลีกผู้ดีโดยเฉพาะ ทูเคิ่ล เพราะพลิกฟื้น เชลซี ชัดเจน แล้วก็ไม่ใช่โค้ชฟลุ๊คเพราะซีซั่นก่อนก็พา ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เข้าชิงฯ ชปล.

กลางทศวรรษ 2000 ต่อเนื่องต้นทศวรรษ 2010 ระหว่างปี 2005 -2012 สโมสรอังกฤษสลับหน้าเข้าชิงฯ ชปล.แล้วก็ได้แชมป์ทั้ง ลิเวอร์พูล โดย ราฟาเอล เบนีเตซ, แมนฯ ยูไนเต็ด ของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และ เชลซี จากกุนซือขัดตาทัพ โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด