:::     :::

ริโอจี้งานเร่งด่วนผีคือหาคู่ขาแม็คไกวร์

วันพุธที่ 12 พฤษภาคม 2564
1,468
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ริโอ เฟอร์ดินานด์ นักวิเคราะห์ บีที สปอร์ต อภิปรายถึงจุดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องทำในตลาดซัมเมอร์ 2021 หากหวังต่อยอดลุ้นแชมป์ลีกซีซั่นหน้าคือหาคู่ปราการหลังตัวกลางคุณภาพมาเคียงข้างกัปตัน แฮร์รี่ แม็คไกวร์ เพราะขุมกำลังที่มีอยู่นั้นยังดีไม่พอ

เกมวานนี้ ยูไนเต็ด แพ้ให้ เลสเตอร์ คาโอลด์ แทรฟฟอร์ด 1-2 โดยทีมขาด แม็คไกวร์ ที่บาดเจ็บข้อเท้าแล้วเลือกใช้ เอริค ไบยี่ จับคู่ อักเซิ่ล ตวนเซเบ้ ภาพรวมขาดๆเกินๆ โดยเฉพาะเซนเตอร์แบ็กแอฟริกันเล่นไม่สมได้รับการต่อสัญญา 

นั่นทำให้ เฟอร์ดินานด์ อดีตเซนเตอร์แบ็กปีศาจแดงจี้จุดอ่อนตำแหน่งนี้ว่าต้องลงมือจัดการเร่งด่วน เพราะหากเอาต้นแบบทีมได้แชมป์ลีกสองปีหลังสุดมีคู่เซนเตอร์แบ็กมั่นคงอย่าง เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ - โฌแอล มาติป ค่าย ลิเวอร์พูล หรือ จอห์น สโตนส์ - รูเบน ดิาส แห่ง แมนฯ ซิตี้ 

ผมคิดว่าตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กคือตำแหน่งสำคัญยิ่งสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่จะเสริมความแข็งแกร่ง หากสะเด็ดน้ำเรื่องคู่ปราการหลังตัวกลางที่ดีสุด ภาพรวมทั้งทีมจะพัฒนาขึ้นแน่เฟอร์ดี้เปิดปาก


ที่คุณต้องไปลุยตลาดคือหาคู่ขา แฮร์รี่ แม็คไกวร์ คนที่ปักหลักเป็นตัวหลักสัปดาห์แล้วสัปดาห์เล่าอยู่ก่อนแล้ว” 

ยิ่งยุคนี้มีผู้เล่นกองหน้าฉลาดๆเต็มไปหมดที่มองหาการวิ่งทะลุช่องแล้วคิดในหัวว่า - กูมีโอกาสยิงแล้ว กูได้กลิ่นของโอกาสสับไก -“

แล้วทีมไหนบ้างทำได้ดีเรื่องปิดโอกาสนั้น ก็ยกให้ รูเบน ดิอาส กับ จอห์น สโตนส์ เด่นสุดช่วง 4-5 เดือนที่ผ่านมา เพราะหากเป็นกองหน้าคู่แข่งก็ได้แต่คิดในใจ - วันนี้กูงานเข้าแล้ว - “ 

ซึ่งผมคิดว่าเหล่ากองหน้าทีมอื่นคงไม่คิดแบบนั้นเวลาต้องดวลเซนเตอร์แบ็ก แมนฯ ยูไนเต็ด” 

แม็คไกวร์ ที่ผ่านมาจับคู่ วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ ประจำมีสลับเล่นกับ ไบยี่ บ้าง เสียประตูรวม 38 ลูกในลีกน้อยสุดลำดับสามรองจาก เชลซี (32 ลูก) และ แมนฯ ซิตี้ (26 ลูก

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด